Trong họa có phúc

20/06/2020 8:16
Ngày xưa, có một chàng trai làm nghề buôn bán, hôm đó, cậu vừa mới hoàn thành xong một giao dịch vô cùng hời trong thành phố, cầm theo nhiều tiền trên tay, câu cưỡi ngựa về nhà. Mấy ngày nay trời vốn dĩ rất trong xanh, nhưng không biết vì sao trên đường đi về, trời bỗng dưng mưa gió sấm chớp, khiến cậu ướt như con chuột lột, cậu bực mình, cho rằng ông trời đang cố ý làm khó mình. Cậu vừa dắt ngựa vừa tránh mưa, đi rồi lại dừng, dừng rồi lại đi.

Khi đi qua một khu rừng khá rậm rạp, đột nhiên nhảy đâu ra một tên cướp, tay cầm một khẩu sung ngắn cũ chĩa vào cậu. Tên cướp uy hiếp nói: "Mau đưa hết tiền đây, nếu không tao sẽ bắn chết mày". "Tôi với anh không thù không oán, xin đừng giết tôi, làm ơn đừng nổ súng", cậu nói trong sợ hãi. Tên trộm được đà đe dọa tiếp: "Tao là đại ca của khu rừng này, ai muốn qua đây đều phải để lại lộ phí, còn phải xem ngươi muốn giữ mạng hay giữ tiền."

Lúc này, đột nhiên vang lên một tiếng sấm rất lớn, tiếng sấm làm con ngựa hoảng hốt rít lên, tên trộm luống cuống, trong lúc rối trí, vì muốn đe dọa chàng trai nên giơ sung bắn lên không trung, không ngờ không có viên đạn nào bay ra. 

Chớp lấy thời cơ, chàng thanh niên nhanh chóng trèo lên lưng ngựa rồi phi ra khỏi khu rừng, cuối cùng thoát được tên cướp. Chàng trai thở phào nhẹ nhõm: "Haizz! Lúc nãy còn oán than ông trời làm khó mình, nếu trời mà trong xanh khô ráo, khẩu súng của tên cướp mà không bị ẩm ướt, mình chắc mất mạng lâu rồi."

Cảm hứng:

Đời người 10 chuyện có tới 8,9 chuyện không như ý, nếu bạn luôn tích cực lạc quan, thì ngay cả khi có những chuyện không hay xảy ra, mọi thứ cũng đều sẽ được hóa hung thành cát.

Còn nữa, chỉ cần không làm gì trái với lương tâm, sống lương thiện và chân thành, mọi thứ đều sẽ được thiên thời, địa lợi và nhân hòa tương trợ.


St


Các tin tức khác

Back to top