"Nhẫn" là lối mòn dẫn đến thành công

17/07/2020 8:07
"Kẻ muốn thành đại sự cần phải làm những thứ mà người khác không thể. Người làm nên việc lớn, phải biết nhẫn những thứ mà người khác không thể nhẫn."

Năm ấy, Trương Quốc Lập chỉ là một diễn viên chưa có tên tuổi. Ông đi quay phim vào buổi đêm tại một ngôi làng ven núi. Những thanh âm ồn ào của đoàn làm phim làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của dân làng. Mọi người đều ùa ra bao vây phim trường, không cho đoàn làm việc nữa. Các nhân viên của đoàn làm phim đã phải ra nói chuyện hòa giải với dân làng nhưng vẫn không có kết quả gì. 

Tình trạng này nếu để lâu sẽ làm gián đoạn việc quay phim một cách nghiêm trọng. Vì vậy, Trương Quốc Lập chợt đứng ra và quỳ xuống trước ánh mắt ngạc nhiên của dân làng. Ông quỳ xuống và nói: "Các vị hương thân, thật xin lỗi vì đã làm phiền mọi người trong đêm tối. Công việc của chúng tôi sắp hoàn thành rồi mong mọi người hiểu cho và để chúng tôi quay nốt". Nói xong, ông còn cúi đầu lạy dân làng. 

Những người nông dân chân chất ở đây vốn chưa từng được ai cúi đầu dập lạy như vậy. Cho nên họ cảm thấy ngượng ngùng và nhanh chóng tản ra ai về nhà nấy để đoàn phim tiếp tục công việc. 

Nhờ cái cúi đầu hôm ấy của Trương Quốc Lập, bộ phim Khang Hi vi hành mới có thể hoàn tất đúng tiến độ. Vai diễn hoàng đế Khang Hi của ông đã giành giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Truyền hình TQ Kim Ưng năm 1996, đưa ông nối tiếng khắp trong và ngoài nước. 

Một người trở nên vĩ đại bắt đầu từ lúc họ biết vì công việc chung mà hạ thấp cái tôi cá nhân của mình. Họ có nhiều dũng khí để "nhẫn" thì vận may đến với họ càng nhiều hơn. 

Trong lịch sử, có biết bao vị anh hùng đã phải nằm gai nếm mật, chịu đựng khổ cực để đợi đến ngày vinh quang. Họ lấy chữ "nhẫn" mà buông bỏ đi cái tôi cá nhân để nghĩ đến đại cục. Chữ "nhẫn" ấy của họ là nhẫn nhịn chứ không phải nhẫn nhục. 

Con người luôn gặp phải những chuyện không như mong muốn, nhưng cần biết nhẫn nhịn đúng lúc thì mới gặt hái được thành công. Nhẫn nhịn để có thể nhìn xa hơn, để sau này có thể hiên ngang ngẩng cao đầu.


St


Các tin tức khác

Back to top