Những "lời vàng ý ngọc" giúp con người tìm được bình yên

7/09/2020 6:14
1. Mỗi ngày, khi thức dậy, hãy tâm niệm rằng hôm nay tôi may mắn vì được sống, và sẽ không phí phạm cuộc sống này.

2. Nếu bạn nghĩ rằng bạn quá nhỏ bé để tạo ra sự khác biệt, hãy nhớ đến hiệu ứng cánh bướm. Sinh vật nhỏ bé nhất, cũng có thể tạo ra sự bứt phá, khiến ta nhức nhối không thôi. 

3. Hãy luôn khắc cốt ghi tâm rằng tình thương vĩ đại và các thành tựu to lớn thường phải trải qua những cơn giông tố vô cùng dữ dội.

4. Hãy dang tay ra để thay đổi nhưng nhớ đừng làm tuột mất các giá trị mà bạn có. Sống là phải đột phá và không ngừng tiến về phía trước, nhưng xin đừng quên lãng những giá trị thanh thuần nhất.

5. Hãy nhớ rằng im lặng, thi thoảng, là câu trả lời trọn vẹn và hài lòng nhất.

6. Hạnh phúc và sự thỏa mãn của con người luôn xuất phát từ chính bản thân mình. Càng mong cầu và cố chấp chạy theo những thứ xa vời, bạn sẽ càng bất hạnh.

7. Con người sống với thiện chí và thái độ tốt, hạnh phúc và bình an đích thực luôn nằm chắc trong lòng bàn tay họ. Bởi thiện chí và thái độ của bạn thế nào, tương lai bạn cũng sẽ như vậy.

8. Chúng ta cần hơn một chút nữa từ bi, bằng không ta sẽ chẳng thể sống một cuộc đời thanh thản, mà luôn bị dày vò bởi thua thiệt và bất an.

9. Cuộc sống luôn tồn tại song song hai mặt tốt và xấu. Con người luôn tồn tại hai điểm trắng và đen. Có những người, những việc vốn không hề tồn tại một ranh giới rõ ràng. Vì vậy, hãy bao dung và nhường nhịn nhau một chút.


St


Các tin tức khác

Back to top