Tôn trọng người khác chính là tôn trọng chính mình

9/09/2020 5:39
Giám đốc điều hành của công ty nọ là một người phụ nữ cực kì xinh đẹp, rất có tiếng nói ở nơi làm việc. Mỗi lúc rảnh rỗi cô lại tiến đến trò chuyện thân thiết với những cô gái khác trong công ty, ngay cả nhân viên dọn vệ sinh cũng thường kể cho cô ấy nghe về cuộc sống thường ngày.

Không phải cô không có những mối quan tâm khác, nhưng cô luôn muốn lắng nghe và chia sẻ với mọi người xung quanh. Có một lần trong khi đang họp, trợ lý khi rót cà phê không may làm đổ lên người cô, cô cũng chỉ mỉm cười và liên tục nói không sao, đây là một bộ quần áo bình thường, không phải lo lắng. Câu chuyện này được truyền đi khắp nội bộ công ty, sự tôn trọng của vị nữ giám đốc được tất cả mọi người ghi nhận. Không khí làm việc của công ty lúc nào cũng đầy ắp sự ấm áp và vui vẻ.

Vì vậy, tôn trọng là biểu hiện văn hóa của con người. Mọi biểu hiện và hành vi của các cá nhân đều sẽ nhận được sự đánh giá của người khác. Tôn trọng thực sự rất đơn giản, đó là một cái nhìn bình đẳng, không nhìn từ trên xuống cũng chẳng từ dưới lên, không coi thường cũng không khiêm tốn.

Đối với tất cả mọi người, mối quan hệ giữa các cá nhân là một phần rất quan trọng trong cuộc sống. Những người biết cách tôn trọng người khác thường nhận được nhiều sự giúp đỡ và hỗ trợ từ những người xung quanh. 

Theo Baidu


Các tin tức khác

Back to top