Sống ở đời, đừng bắt mình sống trong mấy lời không đâu

8/10/2020 6:01
Vạn vật trên đời, tỷ người thì có tỷ khuôn mặt, mỗi người lại có một cái đầu, một cái miệng.

Giá trị quan của mỗi người là không giống nhau, phương thức tư duy vấn đề cũng khác nhau, vì vậy trong cuộc sống hàng ngày, rất khó để tránh khỏi mấy lời đàm tiếu không đâu.

Có người chỉ vì nghe được mấy lời không hay về mình mà tức giận, muốn tìm người ta đối chất ngay lập tức, làm vậy không chỉ hại mình mà còn khiến người khác cho rằng mình là một người đanh đá, cáu kỉnh.

Người khác bàn tán về bạn, đánh giá bạn, thậm chí phê bình bạn, bạn quá để ý, quá quan tâm tới suy nghĩ của người khác, là đang tự nhốt mình lại, tự khiến mình lo lắng, làm gì cũng sợ này sợ nọ, rất khó nên được việc lớn.

Trên thế gian này, nơi có người là có giang hồ, có giang hồ ắt có phân tranh, có phân tranh là sẽ có thị phi.

Vì vậy, sống trong cái xã hội 10 người 10 ý này, đừng chỉ mong nhận được những lời khen, mà còn phải biết tiếp nhận những phê bình, đối mặt với mấy lời không đâu, làm được cái gọi là "động tai chứ không động lòng", chẳng buồn để ý, có vậy mới bớt tự làm khổ mình, bớt ưu phiền.

Tâm rộng một thước, đường rộng một trượng, quá nhạy cảm, quá tính toán so đo với mấy chuyện vặt vãnh, thực ra chẳng có tác dụng gì.

Chuyện bé xé ra to, là đang tự tìm rắc rối cho mình, cứ vướng mắc quá lâu, ngược lại là đang tự hành hạ tâm lý của chính bản thân.

Sống ở đời, đừng bắt mình sống trong mấy lời không đâu, chỉ khi mặc kệ, không thèm để ý, sống đúng với cái tâm của mình, bạn mới có thể vui vẻ, mới có thể đạt được thành công.



St


Các tin tức khác

Back to top