Biết ơn từ những điều nhỏ nhoi

20/08/2021 12:13
Kẻ vô ơn thì đừng mơ tới chuyện thành công, thế nhưng hầu hết khi ai đó giúp đỡ thì ta cũng chỉ dừng lại ở việc nói lời cảm ơn mà thôi. Nhưng với những người giàu có, thành đạt họ còn luôn nuôi dưỡng lòng biết ơn đó. Họ luôn có ý thức rằng, một khi thành công, sẽ trả ơn nhiều hơn gấp đôi, gấp ba, thậm chí nhiều hơn cho những ai đã giúp mình.
Điển hình như ông chủ cafe Trung Nguyên từng nói: "Một người cho tôi vay tiền, tôi nghĩ rằng đó là người ta mang công sức bát gạo của bản thân họ gửi gắm vào tay mình. Tuyệt nhiên không dám nghĩ, ít nhiều cũng không dám nghĩ người ta thừa tiền nên đôi ba đồng cái công chỉ như cái kẹo".

Và ông đã tìm cách đền đáp ơn nghĩa đó, Đặng Lê Nguyên Vũ từng mượn 200 triệu của một gia đình để khởi nghiệp và suốt 23 năm nay vẫn trả cho người đó 25 triệu mỗi tháng để báo cái ơn, cái tình. Theo đó, ông đã chi tới 6,9 tỷ để trả ơn cho gia đình giúp 200 triệu.

Có thể thấy, không ai dạy họ điều đó nhưng hành xử đặc biệt của người giàu vốn đã khác biệt từ khi họ còn nhỏ. Từ lúc còn là một cậu bé nghèo, Cristiano Ronaldo hay đến cửa hàng McDonald’s địa phương mỗi tối muộn để xin đồ ăn còn thừa và được ba người phụ nữ làm việc tại đó cho ăn no. 

Hình ảnh ấy khắc sâu trong tim Ronaldo nên khi thành công, anh đã cố tình quay lại để tìm lại ba người ấy nhưng đều không nhận được kết quả vì họ đã làm việc tại đó từ hơn 20 năm trước. CR7 hi vọng ba người phụ nữ tốt bụng năm nào nghe được thông tin này và lộ diện để anh trả ơn họ. Thậm chí, nếu tìm được họ, anh sẽ mời họ đến Lisbon và dùng bữa tối cùng mình.

Việc làm nhỏ bé đó, những người đã từng giúp anh chưa bao giờ nghĩ rằng cậu ấy vẫn nhớ sự việc sau nhiều năm như vậy. Có thể thấy, Cristiano Ronaldo là một con người tuyệt vời khi không quên những điều nhỏ bé trong quá khứ. 

St

Các tin tức khác

Back to top