Hãy luôn tử tế và tôn trọng mọi người

2/06/2022 12:16
Không ít người trong cuộc sống cảm thấy bất công vì không được đối xử tốt hoặc hay bị người khác hắt hủi, chê bai, điều này có thể vì chính họ đã từng gieo rắc điều tương tự với mọi người từ trong quá khứ hoặc trong những kiếp trước.

Cách ta cư xử với người khác, nhất là những người ở vị thế kém may mắn hơn, thể hiện khá rõ tính con người mình. Có người tỏ ra khinh bỉ, tránh xa họ, nhưng ngược lại, một cử chỉ yêu thương hay một câu nói đồng cảm có thể để lại ấn tượng tốt đẹp không bao giờ phai.

Do đó, muốn mọi người hiền hòa, vui vẻ, tốt bụng với mình thì trước tiên ta cũng phải dành những điều tốt đẹp đó cho họ trước đã.

Dù là với bất cứ ai, con người hay động vật, chúng ta cũng phải đối xử tốt, không nên phân biệt đối xử. Hãy cứ sống tử tế ta sẽ gặp nhiều người tử tế.

Dù bạn là ai hãy chọn cho mình nguồn năng lượng đúng đắn để lan tỏa. Khi chọn cho mình nguồn năng lượng tích cực, khả năng dẫn dắt cũng như các mối quan hệ của bạn cũng cải thiện một cách đáng kể. 

Đừng suy nghĩ mọi chuyện quá phức tạp rằng nếu ta giúp mà họ không giúp lại ta thì sao, hãy cho đi với tâm thế vô tư, thoải mái. Với sự tử tế trong cách ứng xử ở mọi tình huống, bạn có thể khởi đầu và duy trì các mối quan hệ tốt đẹp và sống một cuộc đời hạnh phúc.

Cần nhớ rằng, việc sống tử tế với mọi người còn quan trọng hơn là chuyện phân tích Đúng - Sai. Có phải do sự khát khao luôn luôn Đúng đã trở thành một quan niệm cố hữu trong tâm trí mỗi chúng ta nên không ít người đã sẵn sàng làm tổn thương người khác chỉ để khẳng định rằng mình Đúng?

Người xưa đã dạy rằng: "Đôi khi, trở nên tử tế sẽ tốt hơn là trở nên đúng đắn. Chúng ta không cần đến một đầu óc thông minh để nói, mà cần một trái tim kiên nhẫn biết lắng nghe".


Điều quan trọng không chỉ là thông cảm hay thương hại người khác mà là hiểu được họ đang trải qua điều gì. Thấu cảm đóng vai trò quyết định. Đôi khi, chỉ vài câu động viên đúng lúc có thể mang lại cho họ sức mạnh để tiếp tục.

 

St

Các tin tức khác

Back to top