Vì có những lúc con đã thả lỏng buông thư, chánh niệm với những cảm thọ hay tổn thương của mình khi nó khởi lên, được một thời gian thì nó biến mất nhưng sau đó nó lại quay lại vào một dịp khác.
Rồi có lúc con tập trung suy nghĩ về vấn đề mình bị dính mắc, khi tập trung để tìm xem mình bị lỗi tư duy ở đâu để đưa đến phiền não khổ đau này, con thấy con buông được khá nhiều, nhưng tâm lý con vẫn còn dính mắc và mắc kẹt chứ chưa hết hẳn ạ. Có phải những điều này cần thời gian để điều chỉnh không thưa Sư ông?
Con xin đãnh lễ và cảm ơn Sư ông rất nhiều.
Con, Tuệ Quán Viên
Trả lời:
Có những pháp cần phải quán chiếu với chánh kiến mới đoạn trừ được những lậu hoặc, như quán chiếu thực tại thân-thọ-tâm-pháp tại đây và bây giờ với tinh tấn chánh niệm tỉnh giác. Có những pháp cần quán tưởng bằng chánh tư duy mới đoạn trừ được những lậu hoặc, như quán tưởng về tứ vật dụng để không tham đắm vào các vật dụng ấy.
Theo: Trung tâm Hộ tông
Các tin tức khác
- Nghèo không có gì là đáng khinh (23/11/2022 8:19)
- Biết có lỗi mà không sửa đó chính là lỗi (23/11/2022 8:17)
- Sống chân thành và đáng tin cậy (22/11/2022 7:56)
- Giấy chứng nhận làm người (22/11/2022 7:52)
- 13 kinh nghiệm ứng nhân xử thế bạn nên biết (21/11/2022 8:00)
- 3 "báu vật" trong cuộc đời (21/11/2022 7:55)
- Kết quả của sự buông thư và thiền tập (21/11/2022 7:47)
- Thử sống đời của người khác (20/11/2022 8:05)
- Muốn làm một người có phúc, cần học được tinh thần của chữ "phúc" (20/11/2022 7:59)
- Đồng tiền kẹp trong sách và bài học thấm thía suốt cuộc đời (19/11/2022 8:29)