Cuộc đời không có gì phải vội vàng

27/02/2024 8:37

Cuộc sống mỗi ngày mỗi khác.

Giống như chúng ta bước bậc thang vậy. Khi bạn bước xong một bậc. Sẽ có bậc khác cao hơn đang chờ đợi bạn phía trước.


Đừng để mình mắc kẹt ở bất cứ bậc thang nào. Điều gì cũng sẽ qua đi, chỉ là bạn có quyết tâm tìm đủ mọi cách để bước tiếp hay không mà thôi.

Cũng đừng vội than vãn sao bậc thang của tôi bước khó vậy, thử thách quá lớn. Làm ơn hãy cho tôi bậc thang khác đi.


Đừng vội nhìn sang bên cạnh mà nghĩ bậc thang đó dễ dàng. Bạn có ở hoàn cảnh của họ, mới thực sự thấu hiểu. Có những điều không phải ai cũng nhìn thấu. Chỉ có người bước đi mới thực sự biết mình đối mặt với điều gì.


Nhưng cũng đừng quá tập trung vào bậc thang của mình mà trở nên phiến diện, không khách quan. Đừng vội phóng đại những nỗi đau, những khó khăn hay thất bại của mình.


Để có cái nhìn thực sự chính xác và vượt qua tất cả. Bạn cần học chánh kiến, tức cái nhìn chánh trực, đúng đắn, đầy đủ các mặt và bản chất sự việc. Từ đó mới có thể giải quyết tận gốc vấn đề.


Khi bạn vừa bước lên được một bậc thang mới. Bạn sẽ thấy khó khăn thật ra là một món quà rất tuyệt vời. Vì nhờ nó, bạn mới có được thêm sự trưởng thành và những điều tuyệt vời khác. Vậy nên, đừng vội bỏ cuộc. Dù bạn đang ở bất cứ đâu và làm bất cứ điều gì. Cứ bước về phía trước, từng chút một cũng được.


Cuộc đời không có gì phải vội vàng.


St

Các tin tức khác

Back to top