Đánh bẫy khỉ

6/05/2019 6:19
Một phương pháp đánh bẫy khỉ thường được sử dụng tại những khu rừng châu Phi, mục đích là bắt sống khỉ, không làm chúng bị thương, để chuyển đến các sở thú.

Người ta cho một nắm quả hạch thơm lừng vào bên trong những cái hũ rất nặng, cổ dài và hẹp. Sau đó, họ bỏ những hũ này lăn lóc trong rừng. Sáng hôm sau, thợ săn sẽ quay lại rừng để bắt những chú khỉ bị mắc kẹt.


Sao lại lạ lùng như thế? Đó là vì lũ khỉ bị mùi thơm quả hạch thu hút đã tìm đến, chúng thò tay vào hũ, tóm lấy mớ quả hạch, và thế là mắc bẫy.


Lũ khỉ không thể rút tay ra khỏi cổ hũ sau khi nắm được món ăn hấp dẫn. Bị mắc kẹt, nhưng chúng không chịu buông những quả hạch để rút tay ra. Cái hũ lại rất nặng, không thể kéo lê hay khuân đi, nên lũ khỉ phải chịu bị bắt.


Chúng ta có thể cười bọn khỉ quá ngốc nghếch, nhưng có lúc bản thân chúng ta cũng thường giữ chặt các vấn đề của mình giống như lũ khỉ nắm quả hạch trong hũ. Và như thế nghĩa là chúng ta cứ mang cái hũ quanh mình, hối tiếc cho bản thân và mong chờ sự thương cảm từ người khác.



St

Các tin tức khác

Back to top