Mẹo đuổi gián 'một đi không trở lại’ cho phòng bếp sạch bong sáng bóng và thơm ngát

15/05/2020 7:56
Đây là những cách diệt gián bằng phương pháp tự nhiên, an toàn mà đơn giản và vẫn đảm bảo hiệu quả.

Gián tuy là loài côn trùng nhỏ bé nhưng lại là "nỗi sợ to lớn" của không ít người. Gián có mùi hôi vô cùng khó chịu, sinh sôi nhanh, ưa ẩn mình ở những góc bẩn, đặc biệt là ở trong phòng bếp. Vậy làm thế nào để ‘’tống cổ’’ lũ gián đáng ghét ra khỏi căn nhà của bạn? Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn đuổi gián mà không cần dùng đến hóa chất.

1. Đuổi gián bằng vỏ cam, chanh, bưởi

Khi chọn uống nước ép trái cây, bạn hãy tận dụng vỏ trái cây sau khi sơ chế để đẩy lùi gián lùi xa khỏi căn nhà bạn, bằng cách:

- Phơi khô vỏ chanh, cam hay bưởi.

- Đặt vỏ tại những chỗ mà bọn gián yêu thích lui tới.

Với phương pháp này, bạn vừa cảm nhận hương thơm dễ chịu của vỏ trái cây, vừa có thể đuổi gián rất hiệu quả.

2. Đuổi gián bằng lá bạc hà hoặc tinh dầu bạc hà

Một nghiên cứu của trường đại học Iowa (Mỹ) vào năm 1990 cho thấy rằng mùi hương của bạc hà có thể đuổi gián rất hiệu quả. Do đó, ở những nơi có gián hay xuất hiện, bạn có thể:

- Đặt cây bạc hà.

- Phun tinh dầu bạc hà. Ngoài ra, bạn có thể pha tinh dầu bạc hà với nước muối (hay nước giấm trắng) để thành dung dịch chống gián.

- Phun trà bạc hà cũng rất hiệu quả! Và đừng cho đường vào trà bạc hà nhé!

3. Đuổi gián bằng nước đường

Đây là cách bẫy gián rất là hiệu quả. Chuẩn bị một chai nhựa, dao, nước đường hoặc dầu mè, có thể cho thêm ít vụn bánh để dụ gián, một chút bột giặt (hay nước rửa chén).

Cách thực hiện:

- Dùng dao cắt thân chai nhựa ở vị trí 1/3 độ dài thân chai kể từ nắp xuống.

- Tháo nắp chai ra, lộn ngược phần vừa cắt ra và đặt khít vào phần thân chai còn lại để tạo thành một bộ dụng cụ bẫy gián hình cái phễu.

4. Đuổi gián bằng xà phòng

Đây là cách diệt gián rất hiệu quả mà không gây độc hại. Cho ít xà phòng vào đĩa rồi đặt gần nơi gián xuất hiện, gián sẽ tránh xa những nơi có mùi xà phòng.

5. Diệt gián bằng vỏ chuối

Tận dụng vỏ chuối có thể giúp bạn diệt gián hiệu quả. Sau khi ăn chuối, bạn cắt vỏ thành những miếng nhỏ, cho thêm nước và 2 thìa đường cùng chất tẩy rửa.

Đặt bát hỗn hợp vào vị trí gián chui ra chui vào nhiều. Mùi của vỏ chuối kết hợp với hoạt chất bên trong chất tẩy rửa giúp diệt gián nhanh chóng.

Loan Mạc (Tổng hợp)

Các tin tức khác

Back to top