Bí quyết sống thọ nằm ở ba việc đơn giản nhưng ít người làm được

10/10/2020 7:53
Chỉ cần bạn quản lý tốt miệng, tinh thần và giấc ngủ, chắc chắn bạn sẽ giảm thiểu được nhiều bệnh tật, sống khỏe mạnh trong thời gian dài

Ai trong số chúng ta cũng đều hy vọng tuổi thọ của mình sẽ dài hơn. Trên thực tế, có rất nhiều thói quen tốt trong cuộc sống hàng ngày giúp bạn sống lâu, khỏe mạnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực hiện được những hành động đó mỗi ngày: 


1. Kiểm soát tốt miệng của mình


Bạn nên ăn ít thực phẩm có chứa chất bảo quản, đồ chiên, hun khói, nhiều chất béo, quá ngọt. Trong chế độ ăn uống, bạn cần chú ý bổ sung rau quả tươi.


Tuy nhiên, nhiều người không thể kiểm soát miệng của họ, ngay cả khi đặt quyết tâm nhưng ngay sau đó họ lại ăn những thứ gì mình muốn.


Mức sống ngày càng tốt hơn nhưng cơ thể bạn sẽ không thể chịu đựng được nếu bạn suốt ngày ăn thịt cá. Chế độ ăn nhiều chất béo không chỉ gây ra mỡ máu, huyết áp cao, tiểu đường mà còn dẫn tới ung thư, giảm tuổi thọ. 


2. Không thức khuya


Trong xã hội ngày nay, nhịp sống nhanh và áp lực công việc ngày càng nặng nề. Nhiều người gặp rắc rối với giấc ngủ trong một thời gian dài. Những biểu hiện phổ biến của họ là khó ngủ, dễ tỉnh giấc, mơ nhiều…


Không ít người biết rằng thiếu ngủ triền miên sẽ khiến khả năng miễn dịch của cơ thể bị suy giảm, gây ra một số bệnh mạn tính như bệnh tim, tiểu đường, u bướu...


Thức khuya là một thói quen xấu, có hại cho sức khỏe của bạn. Thường xuyên ngủ muộn không chỉ gây ra suy nhược mà còn khiến bạn mắc một số bệnh, thậm chí dẫn đến tử vong đột ngột. Bạn nên đi ngủ trước 23h để cơ thể có thể phục hồi sau một ngày dài. 


3. Tâm trạng thoải mái


Tuổi thọ của một người cả ngày buồn rầu sẽ kém hơn nhiều so với một người cười nói vui vẻ mỗi ngày, bởi tâm lý thoải mái khiến phiền não trong lòng tiêu tan.


Tính cách của mỗi người có liên quan mật thiết đến sự hình thành của bệnh tật. Những người dễ bị kích động, nóng nảy, hẹp hòi dễ mắc bệnh tim, cao huyết áp, ung thư. Những người có tâm hồn tươi vui, cơ thể cũng trẻ trung hơn. 


Cảm xúc tiêu cực của con người sẽ gây ra các rối loạn nội tiết của cơ thể, dẫn đến suy giảm sức đề kháng.




St

Các tin tức khác

Back to top