Mẹo vặt bảo quản quần áo

10/12/2013 12:37
Chiếc áo dùng lâu hoặc bảo quản không đúng cách dễ bị bẩn, ố vàng. Vài lưu ý sau sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức, chi phí, tạo tâm lý hào hứng, vui vẻ trong công việc chăm sóc gia đình.
Áo sơ mi, may ô mới mua về, bạn dùng nước sôi dội qua, rũ sạch rồi mới mặc không những bền mà còn giúp áo không phai màu. Riêng áo may bằng chất sợi tổng hợp không được dội qua nước sôi.
 
Để quần áo bền màu hơn, khi giặt bạn hãy cho một ít muối vào nước. Cứ hai lít nước cho 2 thìa to bột giặt và 3 thìa muối, vò kỹ giũ sạch là được.
 
Một mẹo thoáng qua vô lý nhưng lại rất hiệu quả nếu bạn muốn biến áo trắng ố vàng thành áo trắng tinh như mới, sau khi giặt, cho áo vào chậu nước sạch, nhỏ 4-5 giọt mực xanh ngâm 20 phút. Sau đó, lấy áo ra (không vắt) rồi phơi dưới ánh nắng.
 
Với áo tơ tằm, sau khi giặt thường khó là phẳng, bạn nên cho áo vào túi nilon, đặt vào ngăn tủ đá lạnh một lúc rồi lấy ra, hiệu quả như mong đợi. 
 
Làm sạch túi da, trang sức
 
Ngoài công dụng vỏ trứng, lòng trắng trứng được dùng làm sạch đồ da, trang sức. Chiếc ví hay túi xách bằng da dùng lâu ngày sẽ xạm màu, bạn dùng một miếng vải chấm vào lòng trắng trứng rồi cọ mạnh. Đồ da sẽ nhanh phục hồi độ bóng. 
 
Để bảo dưỡng đồ trang sức dát vàng bạn nên rửa một lượt thật nhanh bằng nước ấm. Sau đó, đánh một ít lòng trắng trứng. Cuối cùng, lấy khăn mềm chấm lòng trắng trứng quết lên chỗ hoa văn dát vàng. Dùng khăn voan lau sạch đảm bảo cho dát vàng sáng bóng.
 
Theo muivi.com

Các tin tức khác

Back to top