12 cách làm cho da đẹp tự nhiên

13/12/2013 9:18
Người ngồi thiền có thể làm cho bên trong lẫn bên ngoài tươi đẹp…mà không cần trang điểm.

1. Thiền càng nhiều, da càng đẹp.

2. Sắc đẹp là một hiện tượng bên trong. “Sắc đẹp không ở nơi đối tượng, không ở trong con người, ngay cả không phải trong mắt của người ngắm. Nó nằm ở trong tâm chúng ta, và sắc đẹp nầy nằm trong tim phản ảnh tự nhiên như tia sáng ửng hồng (radiance) chảy đến khuôn mặt”(7).
    
3. Mồ hôi: Nên đi bộ cho ra mồ hôi để máu huyết dễ lưu thông. Nhớ tắm nước mát sau đó.
    
4. Luôn quán chiếu hơi thở. Mỗi lúc thở sâu, những độc tố sẽ thoát ra ngoài, làm cho toàn cơ thể được thông thoáng, làn da tươi trẻ và đầy sinh lực.
    
5. Nên biết làn da và thức ăn. Da khô hay dầu. Cơ thể cần những thức ăn gì? Nhiều rau, củ, quả, ít dầu mỡ, ít đồ chiên, ít cay và mặn. Những yếu tố nầy góp phần vào việc tăng gia sức khỏe và có một làn da mịn, dễ nhìn.
    
6. Mỗi tuần nên dành một thời lượng ngắn cho làn da. Thoa vài chất dầu thích hợp như dầu nước dừa, dầu quả hạnh nhân (almond). Đây là hai trong những chất dưỡng da hữu hiệu.
    
7. Thần chú của sắc đẹp (beauty mantra): Bài báo đặt câu hỏi: “Phải chăng thở đúng cách, có thể làm cho bạn khỏi bị tàn nhang và mụn nhọt? Câu trả lời: Đúng vậy. Vì lúc cơ thể được thư giản thì những kết quả bên ngoài như nổi mụn, nổi ban do căng thẳng sẽ được giảm thiểu. Thở đúng cách sẽ làm giảm các căng thẳng chất chứa lâu ngày từ thân và tâm của chúng ta, mang lại sự cân bằng và hòa điệu các thể tạng của cơ thể. Thiền càng nhiều, càng thêm rạng rỡ.
    
8. Trong đẹp ngoài thanh. Người ngồi thiền có thể làm cho bên trong lẫn bên ngoài tươi đẹp…mà không cần trang điểm.
    
9. Yên lặng là vàng (Silence is truly golden). Yên lặng duy trì được nhiều năng lượng. Ích lợi của im lặng, cộng với thiền, bạn sẽ ngạc nhiên, vì hai thứ nầy sẽ mang đến cho bạn một làn da rực rỡ.
    
10. An tâm bằng mọi giá: nếu bạn không vui, giận hờn, chán nản hoặc buồn, thì khuôn mặt dĩ nhiên là không đẹp chút nào. Do vậy, luôn giữ cho mình một tâm hồn an lạc và vui vẻ, không nên lay chuyển. Muốn được vậy, thiền là con đường duy nhất và cần thiết.
    
11. Tại sao không: Chúng ta phải bám chặt hành trình của cuộc sống đừng để bị nhăn và nám da. Nhìn thấy đẹp thường đồng nghĩa với nhìn thấy trẻ, và cảm giác thấy trẻ thì nhìn cũng thấy trẻ. Thiền giúp làm chậm tiến trình của tuổi tác một cách tự nhiên và duy trì sự trẻ trung tươi đẹp.
    
12. Hãy uốn nắn những cơ bắp của khuôn mặt: Bạn cần một cái gì đó để hoàn thiện sự dễ nhìn. Sự mỉm cười (your smile). Trong lúc chúng ta tốn phí nhiều thì giờ, sức lực và tiền bạc để cung phụng cơ thể và nhan sắc, nhưng quên phát triển niềm vui và hạnh phúc bên trong. Vì vậy, hãy mỉm cười nhiều hơn, bạn được đẹp và làm cho thế giới đẹp thêm.

 

Trích bài viết "Thiền và sắc Đẹp" - Hồng Quang

Các tin tức khác

Back to top