Tiếc rẻ đồ độc hại, tổn hại đến sức khỏe

7/09/2022 7:38

Có nhiều người sống ở đời sẵn sàng bỏ tiền ra mua những thứ xa xỉ, nhưng lại tiếc tiền để đầu tư vào sức khỏe của chính mình. Ăn uống thì qua loa, nhưng lại vùi đầu vào làm việc. Tới lúc ăn chơi thì sẵn sàng mua đồ hiệu, để rồi cuối tháng ăn mỳ tôm. Tới những món ôi thiu cũng cố ăn cho được vì tiếc và nghĩ mình khỏe nên có ăn những món đó cũng không làm sao cả.

Bệnh tật thì phải đến từ từ, chứ không phải lập tức hao tổn sức khỏe ngay, có lẽ điều này khiến nhiều người coi thường sức khỏe của chính mình.

Nhiều người thấy đồ rẻ thì lại ham mà chẳng biết mầm bệnh từ đó mà ra. Tiết kiệm được đôi đồng nhờ mua đồ ăn rẻ tiền, nhưng rồi phải bỏ hết gia tài để vào bệnh viện mua thuốc, chạy chữa bệnh.

Phải công nhận tiết kiệm là thói quen tốt nhưng thực phẩm là để cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể con người, nên nếu thực phẩm không có lợi thì hà tất phải ăn? Đằng sau tâm lý tiếc rẻ có thể còn là sự tham lam. Rất nhiều người đi ăn buffet đều ăn tới no căng, khiến dạ dày quá tải, sợ không tranh thủ ăn nhiều thì sẽ bị thiệt.


St

Các tin tức khác

Back to top