Nghiên cứu Harvard cho thấy người ăn chay có tuổi thọ cao

6/03/2023 8:14
Một nghiên cứu của Đại học Harvard đã cho thấy rằng những người ăn chay có tuổi thọ trung bình cao hơn so với những người ăn thịt.

Theo nghiên cứu này, chế độ ăn chay giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính và các bệnh liên quan đến tuổi tác, giúp người ăn chay có thể sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn.

Các lợi ích của chế độ ăn chay đối với sức khỏe con người đã được nghiên cứu và ghi nhận rộng rãi. Nghiên cứu của Đại học Harvard chỉ là một trong số nhiều nghiên cứu khác xác nhận tác động tích cực của chế độ ăn dựa trên thực vật đối với sức khỏe và sự khỏe mạnh của chúng ta.

Nghiên cứu này bao gồm theo dõi một nhóm người ăn chay và người ăn thịt trong một thời gian nhất định. Kết quả cho thấy những người ăn chay có nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, ung thư và tiểu đường thấp hơn đáng kể so với người ăn thịt. Các bệnh này đóng góp lớn vào tỷ lệ tử vong sớm và chế độ ăn chay đã được chứng minh giảm nguy cơ các bệnh này.

Một trong những lý do vì sao chế độ ăn chay lại có lợi cho sức khỏe con người là bởi nó giàu chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa, giúp thúc đẩy sức khỏe tốt. Trái cây, rau củ và các loại ngũ cốc nguyên hạt chứa các vitamin, khoáng chất và chất chiết xuất thực vật cần thiết, giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật.

Trái ngược với điều này, thịt và các sản phẩm động vật khác giàu chất béo bão hòa và cholesterol, đã được liên kết với một loạt các vấn đề sức khỏe. Người ăn thịt cũng có xu hướng tiêu thụ các loại thực phẩm chế biến và nhanh, thường có hàm lượng đường, muối và chất béo không lành mạnh.

Nghiên cứu cũng cho thấy người ăn chay có thể giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và giảm tình trạng suy giảm trí nhớ do tuổi già. Một chế độ ăn chay đúng cách có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho não, giúp duy trì hoạt động tối đa của các tế bào não và tăng cường trí nhớ. 


St

Các tin tức khác

Back to top