Những thực phẩm chay giàu axit béo omega-3

31/07/2023 8:43
Nếu bạn ăn chay hoặc thuần chay, hãy cân nhắc bổ sung những thực phẩm giàu omega-3 có nguồn gốc từ thực vật để đảm bảo lượng tiêu thụ đầy đủ.

Được biết, axit béo omega-3 là một loại axit béo không bão hòa đa cần thiết cho sức khỏe. Có ba loại axit béo omega-3 chính, bao gồm ALA, EPA và DHA. Thực phẩm giàu axit béo omega-3 rất quan trọng để có sức khỏe tốt vì nhiều lý do. Chúng đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch bằng cách giảm viêm, giảm mức chất béo trung tính và ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông.

Axit béo omega-3 thường được coi là một chất dinh dưỡng có trong thịt và các loại thực phẩm không chay khác. Tuy nhiên, có nhiều loại thực phẩm chay rất giàu chất dinh dưỡng này.

Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm chay mà bạn có thể thêm vào hàng ngày để tăng lượng axit béo omega-3.

Hạt chia

01

Hạt chia là một trong những nguồn axit béo omega-3 có nguồn gốc thực vật tốt nhất, đặc biệt là axit alpha-linolenic (ALA). ALA rất cần thiết cho sức khỏe não bộ và có thể giúp giảm viêm, giảm mức cholesterol và hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Hạt lanh

03

Hạt lanh là một nguồn ALA tuyệt vời khác. Bao gồm hạt lanh trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và hỗ trợ làn da và mái tóc khỏe mạnh.

Hạt gai dầu

01

Hạt gai dầu chứa nhiều axit béo omega-3, bao gồm cả ALA. Tiêu thụ hạt gai dầu có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch, giảm viêm và cải thiện chức năng miễn dịch tổng thể.

Quả óc chó

Quả óc chó cung cấp một sự cân bằng tuyệt vời của axit béo omega-3 và omega-6. Ăn quả óc chó thường xuyên có thể giúp giảm huyết áp, cải thiện chức năng não và giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính.

Rong biển

Một số loại rong biển, chẳng hạn như nori, cung cấp axit béo omega-3. Rong biển cũng là một nguồn cung cấp iốt và chất chống oxy hóa tốt, đồng thời hỗ trợ chức năng tuyến giáp khỏe mạnh và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Tảo xoắn

04

Tảo xoắn, một loại tảo màu xanh lam, chứa một lượng đáng kể axit béo omega-3. Thêm tảo xoắn vào chế độ ăn uống của bạn có thể tăng mức năng lượng, hỗ trợ hệ thống miễn dịch và giảm viêm.

Đậu nành

Đậu nành có chứa axit béo omega-3. Kết hợp các sản phẩm làm từ đậu nành như đậu phụ, sữa đậu nành hoặc tempeh vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, hỗ trợ sức khỏe của xương và giảm bớt các triệu chứng mãn kinh.


st



Các tin tức khác

Back to top