Sống vô tư

22/11/2013 8:48
Bạn trẻ thân mến! Tôi không có máy chụp hình. Mấy tấm hình vừa đăng lên mạng là tôi chụp từ máy của sư em Pháp Hữu. Gần đây, sư em đi qua Phật Học Viện Âu Châu cho nên tôi không thể chụp được tấm nào mới cho các bạn, nhưng tôi chụp bằng tâm trong sáng và tâm chú ý. Bây giờ hoa sen trắng nở thật rực rỡ. Tiếc quá!

Mi sáng tôi đu có ngi thin cc Ngi Yên ca Sư Ông. Ngi tht yên! Ngi tht khe! Tôi không còn dùng thin ng như khe nh, lng cưi na mà tâm tôi thit tĩnh lng và khe nh. Dòng tâm tư lng l, yên tĩnh như nưc h thu phng lng. Nim an lc lưu chuyn khp châu thân nên tôi cm thy khoan khoái. Có lúc tôi không mun xut thin chút nào vì ngi thin hnh phúc quá.

Cnh bình minh rc r không thua gì cnh hoàng hôn. Trưc mt cc là mt cánh rng màu xanh, xa xa là núi đi thoai thoi, bao ph nhiu lp sương m m o o. C đúng by gi sáng là mt tri lên sưi m tt c vn vt trong y có tôi. Cơ th nhy cm ca tôi c hút năng lưng âm m ca mt tri to thành cm giác tht lành mnh, khe khon.

Tôi luôn nh đi vòng ngang qua h sen đ ngi hương v quê hương trưc khi đi ung trà và làm công vic. Gn đây tôi tp sng thoi mái, tâm hn tr thành em bé. Tôi chơi vi thiên nhiên, chăm sóc cây cnh chung quanh tăng xá, chăm sóc các con mèo. Tôi va mi xây mt cái h nh đ trng hoa súng và nuôi cá màu. Tôi tp sng vô tư, nghe chim hót, gió reo, sui chy, nhìn tri, nhìn lá, cm nng m...

Khi th, bn có mt, bn thưng thc đưc s sng. Bn tr thành mt vi tri xanh, nng mi. Tâm tư dng li. Thi gian ngng trôi. Bn bưc vào mt cõi mênh mông toàn ánh sáng tnh thc và bình lng. Bn có mun th không? Thế nào bn cũng s tri nghim như tôi. Tuyt vi lm!

 

Thầy Chân Pháp Đăng (Làng Mai)

Các tin tức khác

Back to top