Tập nhìn sâu

20/06/2023 8:53

1. Khi ĂN CƠM, nhìn món ăn, hãy thấy cả quá trình đi chợ, lựa thực phẩm, gọt rửa, nấu nướng, công nêm nếm, trán lấm tấm mồ hôi, để thấy thương người nấu, để thấy món ăn này không chỉ là một món ăn, mà là một món quà đáng trân quý, để không bình phẩm, thay vào đó, ta thấy BIẾT ƠN NGƯỜI NẤU.


2. Khi nhận được một TIN NHẮN HỎI THĂM, hãy thấy cả quá trình họ nhớ đến chúng ta, họ nghĩ về chúng ta và những tâm tư họ muốn gửi đến chúng ta, để không xem đó là những lời phiền nhiễu, thay vào đó ta thấy trân quý những tin nhắn họ dành cho chúng ta.


3. Khi tập nhìn sâu, ta nhìn thấy một người tài xế không chỉ là tài xế, mà còn là một người đang mưu sinh kiếm sống nuôi vợ con.


4. Khi tập nhìn sâu, ta nhìn thấy người phục vụ bàn trong quán ăn không chỉ là phục vụ, mà còn là một sinh viên đang vất vả làm thêm để có tiền trang trải học phí.


5. Nhìn sâu, chúng ta sẽ thấy được rằng ai cũng đang phải chi.ế.n đấ.u cho cuộc đời của họ, để thấy thương, để thấy cảm thông. Và nếu bỏ qua được hãy cứ bỏ qua.


6. Hãy tập nhìn sâu vào bữa cơm của Mẹ, cái áo của Cha, quá trình đi làm của Vợ hay Chồng, hay những gì mà chúng ta đã nhận được, và nhìn sâu một người mà chúng ta tiếp xúc, để nhận ra rằng, có nhiều thứ tuyệt vời mà trước giờ chúng ta chưa thấy.



St

Các tin tức khác

Back to top