TP. HCM: Thông tin truyền thông Phật giáo có hướng đi tích cực

27/07/2019 8:22
Nằm trong chương trình thảo luận của tuần an cư tập trung của chư tôn đức lãnh đạo Phật giáo Tp. HCM, hôm nay hội chúng tham dự buổi thảo luận, với chuyên đề "Xây dựng mạng lưới truyền thông Phật giáo Tp. Hồ Chí Minh"

Chứng minh và tham dự buổi thảo luận có chư tôn đức trong Ban thường trực BTS PG Tp. Hồ Chí Minh, các Ban chuyên ngành và Ban thường trực Phật giáo 24 quận huyện cùng chư Ni tại hạ trường chùa Từ Nghiêm (Q.10) đồng tham dự.

IMG 1744

Thượng tọa Thích Thiện Quý (Phó trưởng BTS GHPGVN Tp. HCM),

trình bày đề án thông tin truyền thông cần thảo luận

IMG 1746

IMG 1741

IMG 1753

Đại đức Thích Tâm Hải (Trưởng Ban thông tin truyền thông GHPGVN TP. HCM) phát biểu

Đại đức chia sẻ: Ban thông tin truyền thông Phật giáo Tp. Hồ Chí Minh, sau khi nhận quyết định công nhận nhân sự nhiệm kỳ 9 của Ban thường trực BTS GHPGVN Tp. HCM trao, Toàn thể thành viên trong Ban, luôn đoàn kết và tích cực trong hướng đi mới về việc thông tin truyền thông, các hoạt động Phật sự tại Tp. Hồ Chí Minh cũng như thông tin Phật sự 24 quận huyện. Công nghệ 4.0 đã và đang phát triển, là cơ hội để Ban truyền thông Phật giáo thành phố tiếp cận công nghệ, trong việc thông tin truyền thông Phật sự tại các địa phương cũng như Phật sự của Ban trị sự GHPGVN Tp. HCM. Ban TTTT sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được trong thời gian qua và sẽ có hướng đi mới trong việc truyền tải thông tin một cách nhanh chóng, chính xác của các hoạt động Phật sự trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

IMG 1747

Hiện nay, trên mạng internet có rất nhiều thông tin trái chiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến giáo hội cũng như đoàn thể Tăng già, do đó người tiếp nhận thông tin cần có cái nhìn khách quan đa chiều, Ban truyền thông thông tin Phật giáo 24 quận huyện đã được thành lập, là cầu nối để Ban Thông Tin Phật giáo Tp. Hồ Chí Minh kết hợp Phật giáo 24 quận huyện, có kế hoạch xử lý dung hòa những thông tin trái chiều ảnh hưởng đến Phật giáo.

IMG 1757

Công nghệ thông tin luôn được chư tôn đức quan tâm, để áp dụng vào việc hoằng dương Phật pháp, đúng chánh pháp, đem an lạc và niềm vui đến với mọi người

IMG 1748

Toàn cảnh hội nghị thảo luận

HẠNH HIẾU


Các tin tức khác

Back to top