Thông điệp của Đức Đạt Lai Lạt Ma cho năm mới 2024

1/01/2024 8:24
Nhân dịp năm mới xin cảm ơn tất cả các bạn đã gửi lời chúc tốt đẹp đến tôi và gửi lời chào đến các bạn, các anh chị trên toàn thế giới.

Mặc dù có rất nhiều thử thách mà chúng ta đang phải đối mặt với ngày hôm nay, tôi cảm thấy lạc quan rằng với sự trân trọng ngày càng lớn về cách mà tất cả chúng ta có thể gắn kết với nhau trong sự đồng hành của nhân loại, tất cả chúng ta có thể làm việc để có nhiều cuộc sống có ý nghĩa hơn.

Là con người chúng ta có chung một mong ước để được hạnh phúc và thoát khỏi nỗi đau. Chúng ta là xã hội phụ thuộc vào người khác để tồn tại. Do đó, như tôi thường nói, chúng ta nên làm việc vì lợi ích của người khác. Nếu chúng ta không thể giúp họ, ít nhất chúng ta cũng nên đảm bảo rằng chúng ta không làm tổn thương họ. Tôi đã nhận ra rằng giúp đỡ người khác là cách tốt nhất để đảm bảo hạnh phúc và bình an cho chính chúng ta.

Tôi cũng tin chắc rằng, chúng ta có thể tìm thấy hòa bình trong thế giới chỉ khi chúng ta tìm thấy hòa bình trong lòng mình. Mỗi con người đều có tiềm năng nuôi dưỡng sự bình yên trong tâm hồn, và bằng cách đó để đóng góp vào sự bình yên cho cộng đồng toàn cầu của chúng ta.

Chúng ta phải cố gắng nuôi dưỡng lòng Từ bi và Hòa bình trong tâm hồn. Bất kể quốc tịch hay tôn giáo của chúng ta, chúng ta đều có thể đóng góp vào sự khỏe mạnh và hạnh phúc của tất cả nhân loại. Nếu thế kỷ trước là thế kỷ bạo lực, trách nhiệm của chúng ta là biến thế kỷ này thành thế kỷ của đối thoại.

Một lần nữa xin gửi lời chào thân thương đến các bạn. Hi vọng tất cả các bạn đều tận hưởng một khởi đầu tốt lành cho năm mới 2024.

Với những lời cầu nguyện và những lời chúc tốt đẹp!!! 


Đức Đạt Lai Lạt Ma

Các tin tức khác

Back to top