Trân Bảo Phật Sơn - tượng Phật dát vàng trên núi ở Pattaya

11/09/2023 8:53
Trân Bảo Phật Sơn (Khao Chee Chan) hay núi Phật Pattaya là một trong những thắng cảnh nổi tiếng nhất của Thái Lan thu hút hàng ngàn du khách đến thăm. Vậy tại ngọn núi này có những điểm ấn tượng gì lại khiến cho nơi đây nổi tiếng đến thế?

Trân Bảo Phật Sơn (tên tiếng Anh: Buddha Mountain) hay còn được biết đến với cái tên là Khao Chee Chan. Đúng với cái tên Trân Bảo Phật Sơn, ngọn núi Phật, điểm đặc biệt tại Trân Bảo Phật Sơn chính là hình ảnh Đức Phật được khắc lên trên ngọn núi. Cụ thể, hình ảnh Đức Phật ngồi xếp bằng, một tay đặt trên đầu gối và tay kia đặt trên đùi, được khắc vào mặt núi phía bắc của Khao Chee Chan. 

Tượng Phật được khắc trên núi có tên gọi chính thức là Phra Phuttha Maha Wachira Uttamopat Satsada. Được khởi công xây dựng vào năm 1996 để kỷ niệm 50 năm ngày Vua Bhumibol Adulyadej lên ngôi. Tượng Phật có chiều cao là 109 mét và chiều rộng 70 mét. 

Hơn hết, sau khi đã hoàn thành việc khắc hình tượng Phật, họ tiếp tục dùng 999kg vàng để dát lên toàn bộ bức tượng Phật. Với mong muốn ánh sáng của Đức Phật có thể truyền đến khắp nhân gian.

Có thể nói đây là biểu tượng tôn giáo lộng lẫy nhất ở Pattaya. Còn là một trong những công trình Phật giáo ấn tượng nhất thế giới.


Trân Bảo Phật Sơn Thái Lan (Khao Chee Chan) là ngọn núi Phật Vàng độc đáo với hình tượng Phật khắc laser thẳng vào núi và dát vàng.


Chỉ cần đứng từ phía xa hàng dặm, du khách đã có thể nhìn thấy được một bức tượng Phật khổng lồ bằng vàng phát sáng giữa ánh nắng mặt trời.

Để đến được Trân Bảo Phật Sơn du khách cần di chuyển đi theo Đường Sukhumvit về phía Nam từ Pattaya và sau đó đến đường Ban Yen rẽ trái. Đi khoảng 500m sau đó rẽ vào Wat Yansangwararam. Đi thêm một đoạn ngắn qua Công viên nước Cartoon Network Amazone và Vườn nhiệt đới Nong Nooch là sẽ đến được Trân Bảo Phật Sơn. Cách tốt nhất đến Khao Chi Chan đó chính là ngồi Taxi. Ngoài ra bạn cũng có thể thuê xe máy để di chuyển đến Trân Bảo Phật Sơn.

Đến chiêm bái tượng Phật Trân Bảo Phật Sơn, bạn sẽ cảm thấy nguồn năng lượng bình an được toả ra từ bức tượng cũng như giúp tâm hồn trở nên bình yên hơn bao giờ hết. 


Lê Duyên


Các tin tức khác

Back to top