Đừng vì tiền mà đánh mất đi sức khỏe, hạnh phúc, tự do

4/07/2022 12:48
Khi một người có tiền nhưng không có trí tuệ, tiền sẽ trở thành một thứ tai họa. Nhiều người trong số họ đã bắt đầu lãng phí cuộc sống của mình vì tiền, hàng ngày họ làm cật lực cuối cùng lại ăn uống không đảm bảo.

Kiểu "bán mạng kiếm tiền trước tuổi 30" này thật là quá kinh khủng. Hãy thử tưởng tượng xem, nếu sự giàu có mà bạn đã gầy dựng trong nhiều năm, đến cuối cùng lại dành để đưa hết cho bệnh viện thì bạn sẽ cảm thấy như thế nào?

Trên cuộc đời này thì không ai là không thích tiền, nhưng khi đối mặt với tiền, tất cả chúng ta phải thật tỉnh táo và kỷ luật. Đừng vì tiền mà đánh mất đi sức khỏe, hạnh phúc, tự do và những thứ khác mà tiền không thể mua lại được.

Người thông minh, sáng suốt là người có đầu óc tỉnh táo, họ biết đủ, không bị danh lợi phân tán, làm việc chăm chỉ một cách khôn ngoan, và trong cuộc sống, họ không chỉ trân trọng tiền bạc mà còn trân trọng những nét đẹp khác nữa. Họ sẽ không bao giờ chỉ chạy theo thú vui của tiền bạc một cách mù quáng. Họ chọn cho mình sự mạnh mẽ, tự chủ, có kế hoạch và mục tiêu rõ ràng.


St

Các tin tức khác

Back to top