TP. HCM, H. Củ Chi , Công tác chuẩn bị cho khóa tu mùa hè lần 2 do BTS GHPGVN H. Củ Chi .

26/07/2022 6:57

Ba tháng tịnh tụ hằng năm của Chư Tôn Đức Tăng ni trùng khớp với những tháng nghĩ hè của các em thanh thiếu niên học sinh - sinh viên. Sau những ngày tháng miệt mài trên ghế nhà trường, hướng đến những ước mơ cho tương lai thì hè đến là cơ hội để các bạn trẻ nghỉ ngơi, quay về tô bồi nét đẹp tâm hồn, tìm cho mình cội nguồn hạnh phúc chân thật, lấy đó làm tư lương mai đây đi vào đời đối diện nhiều bất ổn, bế tắc và bất an.


Công tác chuẩn bị đang dần hoàn thiện



Mọi công việc đang gấp rút để ngày mai 29/6 Nhâm Dần đón khóa sinh tham dự khóa tu.





Rau củ được ban tổ chức chọn lựa rất kỷ để đảm bảo sức khỏe cho khóa sinh




Theo đó, với mong muốn cấu thành nên đời sống tinh thần tích cực, khơi dậy những giá trị nhân văn cao đẹp của dân tộc, hướng đến đời sống “Tốt Đời Đẹp Đạo” tránh xa các tệ nạn phổ biến trong xã hội như: ma túy, rượu chè, bài bạc,  game,vv...,  Ban Trị sự GHPGVN Huyện Củ Chi lên kế hoạch tổ chức khóa tu mùa hè lần I mang chủ đề “ƯƠM MẦM TRÍ TUỆ” tại chùa Thiên Phước ( số 18 Nguyễn Thị Đây- xã Trung Lập Thượng- Huyện Củ Chi) từ ngày 27 đến ngày 31 tháng 7 năm 2022,dành cho những thanh thiếu niên tuổi đời từ 10 -20 tuổi, không phân biệt sắc tộc, tôn giáo, được sự đồng thuận của cha mẹ hoặc người giám hộ. Khi tham gia các khoá sinh sẽ được Chư Tôn Đức Tăng, Ni hướng dẫn chu đáo trong suốt khóa tu, nội dung tập trung về cuộc đời Đức Thích Ca Mâu Ni, công đức sinh thành của cha mẹ, trì tụng các kinh Từ Tâm , rèn luyện cuộc sống tự lập, bảo vệ bản thân và những kỹ năng sinh tồn.
Theo như ghi nhận thực tế tại chùa Thiên Phước công tác hậu cần gần như đã chuẩn bị tốt nhất, khu vực nhà ăn, nhà giảng đường, nơi ngủ nghỉ của khoá sinh hết sức được chú ý. Bầu không khí làm việc tích cực đầy trách nhiệm với tinh thần cống hiến mỗi người một tay sẵn sàng cho 5 ngày tu học sắp tới thành tựu như ý nguyện.



Các khóa sinh ở tỉnh tranh thủ lên trước 1 ngày cho kịp lễ khai mạc




Được biết ngày 29/6 Nhâm Dân vào lúc 20h là lễ khai mạc khóa tu lần 2

do Ban trị sự GHPGVN H.Cu Chỉ tổ chức tại chùa Thiên Phước.

 BAN TT-TT PHẬT GIÁO HUYỆN CỦ CHI

Các tin tức khác

Back to top