Tp. HCM. H. Củ Chi khóa tu "Tuổi trẻ học Phật" lần 2 tại chùa Hoằng Linh

21/06/2019 4:18
Ngày 20/06/2019, tại chùa Hoằng Linh (xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, Tp. HCM) diễn ra lễ khai mạc khóa tu dành cho các bạn trẻ, với chủ đề " Tuổi trẻ học Phật" lần 2

Nhằm tạo điều kiện cho các bạn học sinh có nơi phát triển tâm thiện, rèn luyện nhân cách hướng đến giá trị chân thiện mỹ của cuộc đời, được sự cho phép của Ban trị sự GHPGVN H. Củ Chi và sự đồng thuận của các cấp chính quyền, chùa Hoằng Linh (xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh) tổ chức khóa tu mùa hè năm 2019, với chủ đề "Tuổi trẻ học Phật" lần 2.

IMG 1215

Chư tôn thiền đức trong Ban thường trực BTS GHPGVN H. Củ Chi

Chứng minh và tham dự lễ khai mạc gồm có: Hòa thượng Thích Huệ Nghi (trưởng BTS GHPGVN huyện Củ Chi), thương tọa Thích Quảng Tánh (Phó trưởng BTS GHPGVN H. Chủ Chi), thượng tọa Thích Tắc Hiếu (Phó BTS GHPGVN huyện Củ Chi), thượng tọa Thích An Thường (Phó Ban kiêm chánh thư ký BTS GHPGVN H. Củ Chi), cùng chư tôn thiền đức trong Ban thường trực và thành viên BTS GHPGVN H. Củ Chi.

IMG 1219

Các cơ quan Ban ngành và chư đức trong Ban tổ chức đồng tham dự

IMG 1218

Về phía chính quyền có: Bà Trương Thị Mỹ Hạnh (Phó chủ tịch UBMTTQVN H. Củ Chi), Bà Trần Thị Hồng Thắm (chuyên viên phòng nội vụ huyện Củ Chi), Bà Huỳnh Cao Kim Phú (Phó chủ tịch UBND xã An Nhơn Tây), Ông Nguyễn Văn Thạnh (Phó trưởng công an xã An Nhơn Tây), cùng các Ban ngành xã An Nhơn Tây và ấp Bến Mương.

IMG 1226

Khóa tu mùa hè với chủ đề "Tuổi Trẻ học Phật" lần 2 thu hút hơn 150 khóa sinh đến từ các trường THCS, THPT trên địa bàn huyện Củ Chi cũng như các tỉnh lân cận.

IMG 1239

Thượng tọa Thích An Thường (Phó Ban kiêm chánh thư ký BTS GHPGVN H. Củ Chi) phát biểu khai mạc

Thượng tọa đã thay mặt Ban thường trực BTS GHPGVN H. Củ Chi chia sẽ: Huyện Củ Chi là vùng ven của Tp. Hồ Chí Minh, nên mọi công tác Phật sự tại huyện nhà, còn gặp nhiều khó khăn khi thực hiện, tuy nhiên với sự đồng tâm hiệp lực của chư tôn thiền đức Tăng Ni trên địa bàn huyện và được sự quan tâm giúp đỡ tận tình của các cấp lãnh đạo chính quyền, những Phật sự của huyện Củ Chi đang dần ổn định và phát triển, khóa tu cho các bạn trẻ cũng là một Phật sự mà huyện nhà luôn quan tâm, bên cạnh đó Ban trị sự Phật giáo huyện Củ Chi tán thán công đức của chư Tăng chùa Hoằng Linh, trong việc tổ chức khóa tu mùa hè cho các bạn học sinh, nhằm hướng đến giá trị chân thiện mỹ và lối sống đạo đức khi các bạn trẻ hòa nhập với lối sống ở chốn thiền môn, đồng thời Thượng tọa cũng gửi lời tri ân đến các cấp lãnh đạo chính quyền, đã tạo điều kiện cho khóa tu diễn ra được thuận lợi.

IMG 1220

Hơn 150 khóa sinh đến từ các trường THCS, THPT tại huyện Củ Chi và các tỉnh lân cận

IMG 1255

 Đại đức Thích Tịnh Tâm (Trưởng Ban tổ chức khóa tu) chia sẻ ý nghĩa khóa tu

Với tâm nguyện giúp các bạn trẻ có một không gian vui chơi, cũng như rèn luyện đạo đức và hoàn thiện nhân cách sống của các bạn trẻ, được sự cho phép của BTS GHPGVN H. Củ Chi và các cấp chính quyền. Chùa Hoằng Linh tổ chức khóa tu với chủ đề "Tuổi trẻ học Phật" lần 2, từ ngày 20-23 tháng 06 năm 2019, trong thời gian các bạn trẻ tham dự khóa tu, Ban tổ chức sẽ có những hoạt động ý nghĩa, mang nhiều giá trị nhân văn, giúp cho các khóa sinh có nền tảng căn bản của đạo đức như hiếu kính với ba mẹ, biết yêu thương, đồng cảm và tha thứ với mọi người, sẽ có trong những buổi pháp thoại của khóa tu.

IMG 1242

Nhiều lẳng hoa của các Ban chuyên ngành chúc mừng khóa tu

IMG 1244

 Đại đức Thích Tịnh Tâm (Trưởng Ban tổ chức khóa tu) đón nhận nhiều lẳng hoa chúc mừng

IMG 1247

IMG 1249

Chư tôn thiền đức và quý Phật tử phát tâm ủng hộ tịnh tài đến khóa tu

IMG 1248

 Số tiền 50.000.000 (Năm chục triệu đồng) do Phật tử chùa Hoằng Linh hỷ cúng cho khóa tu

IMG 1272

Đại diện khóa sinh dâng lời tri ân đến chư tôn đức cũng như các cấp chính quyền, đồng thời các bạn đều phát nguyện sẽ rèn luyên nhân cách sống thật tốt, dưới sự hướng dẫn của chư tôn thiền đức trong Ban tổ chức, bên cạnh đó các bạn cũng gửi lời cảm ơn cha mẹ đã cho phép tham dự khóa tu đầy ý nghĩa.

IMG 1223

IMG 1279

 Đại diện lãnh đạo chính quyền phát biểu chúc mừng khóa tu.

IMG 1282

Thượng tọa Thích Quảng Tánh (Phó trưởng BTS GHPGVN H. Củ Chi) ban lời đạo từ

Thượng tọa chia sẻ: Khóa tu dành cho các bạn trẻ, là một Phật sự mà BTS Phật giáo huyện Củ Chi luôn quan tâm, theo chương trình khóa tu có những buổi pháp thoại mang ý nghĩa nhân văn và hướng thiện, giúp các bạn trẻ biết hiếu kính cha mẹ, sống có cho đời, luôn quan tâm giúp đỡ mọi người, bên cạnh đó Thượng tọa cũng cảm ơn đến các cấp chính quyền, đã tạo điều kiện cho phép chùa Hoằng Linh tổ chức khóa tu với chủ đề "Tuổi trẻ học Phật" lần 2, thượng tọa tin tưởng rằng với kinh nghiệm tổ chức khóa tu lần 1, chư Tăng tại chùa Hoằng Linh cũng như quý chư tôn đức trong Ban tổ chức sẽ điều phối khóa tu được thành công. cuối cùng Thượng tọa gửi lời chúc sức khỏe đến chư tôn đức trong Ban thường trực Phật giáo huyện Củ Chi, chư tôn đức trong Ban tổ chức khóa tu cũng như các cấp chính quyền sức khỏe và thành công, chúc các bạn khóa sinh gặt hái được nhiều điều hay và ý nghĩa trong khóa tu lần này.

IMG 1209

Khóa sinh trang nghiêm nghe lời huấn từ của thượng tọa chứng minh....

IMG 1276

... và có những biểu cảm hình thể rất dễ thương thay lời cảm ơn đến chư tôn đức

IMG 1273

 123

Khóa sinh tên Hưng tại Bình Thuận cũng về tham dự khóa tu

IMG 1263

Niềm vui khi được tham dự khóa tu

IMG 1238

 Kết thúc khóa lễ khai mạc là tiết mục biểu diễn võ thuật

của Phật tử chùa Hoằng Linh, chúc khóa tu thành công tốt đẹp

HẠNH HIẾU

Các tin tức khác

Back to top