Tp. HCM: Học bổng Thích Như Thọ tại chùa Hạnh Đức (H. Củ Chi)

19/05/2019 10:40
Kính mừng Đại lễ Phật đản PL: 2563 DL: 2019

Hòa chung không khí Phật đản Vesak 2019, Chùa Hạnh Đức (18/6A Đường 442, ấp Bến Cỏ, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi) phát học bổng Thích Như Thọ cho các học sinh sinh viên học giỏi có tinh thần cầu tiến. Chùa Hạnh Đức thành lập vào ngày 8/2 Ất Mùi (2015) do Đại đức Thích Hạnh Hiếu Khai sơn. Được biết học bổng Thích Như Thọ tại chùa Hạnh Đức là tên gọi của cố Hòa thượng Thích Như Thọ (Nguyên trưởng BTS GHPGVN Quận 10, trụ trì chùa Bửu Đà), Hòa thượng là một cao Tăng thạc đức, Ngài đã dành cả cuộc đời để cống hiến cho đạo pháp và dân tộc, thân giáo của Ngài đã nhiếp hóa nhiều chúng đệ tử.

IMG 1100

Đại đức Thích Hạnh Hiếu (trụ trì chùa Hạnh Đức)

niêm hương cúng dường Giác linh Hòa thượng Thích Như Thọ

Hòa chung không khí Kính mừng Phật đản, nhằm khen tặng các em học sinh sinh viên có thành tích đạt loại giỏi, cũng như với tinh thần tri ân và báo ân Hòa thượng Ân sư, được biết học bổng Thích Như Thọ là tên của Hòa thượng Ân sư của Đại đức Thích Hạnh Hiếu (trụ trì chùa Hạnh Đức)

IMG 1105

Đại đức Thích Hạnh Hiếu đã dành 45 phút để chia sẻ pháp thoại "ý nghĩa Phật đản sinh" với hội chúng trước khi phát học bổng, Đại đức chia sẻ: Đức Phật sinh ra đời với hạnh nguyện đem niềm vui và hạnh phúc đến với chúng sanh, giúp chúng sanh bớt phiền não, mỗi người chúng ta luôn bị tham sân chi phối, nên cuộc sống hàng ngày của chúng ta không an lạc, chúng ta theo Phật để học những đức tính tốt của Đức Phật thì chúng ta sẽ có cuộc sống an lạc và hạnh phúc.

IMG 1114

Ngoài ra Đại đức trụ trì còn khuyên với tất cả hội chúng, làm gì cũng phải tin nhân quả, thực hành năm giới cấm mà quý Phật tử đã quy y để có đời sống an lạc và hạnh phúc, nếu chúng ta gieo nhân thiện chúng ta sẽ gặp quả thiện và ngược lại, bên cạnh đó Đại đức Thích Hạnh Hiếu khuyên các bạn trẻ sống phải biết yêu thương ba mẹ, nếu các bạn trẻ sống bất hiếu với ba mẹ, thì sau này con của các bạn sẽ bất hiếu lại với các bạn. ba mẹ chính là hai vị Phật sống mà bổn phận làm con phải phụng dưỡng.

IMG 1129

Pháp thoại kết thúc trong tinh thần hoan hỷ của toàn thể hội chúng, để dâng lên cúng dường Đức Phật nhân mùa Phật đản PL: 2563 DL: 2019.

IMG 1104 

Danh sách sinh viên học sinh nhận học bổng Thích Như Thọ được thông qua với Đại đức trụ trì và toàn thể hội chúng, được biết đợt phát học bổng này, sau khi xem xét và chọn lọc từ điểm số cũng như hạnh kiểm của các em học sinh sinh viên do quý trường của các em cung cấp. Đại đức Thích Hạnh Hiếu đã chấp nhận 25 em học sinh sinh viên được nhận học bổng Thích Như Thọ nhân mùa Phật đản PL: 2563 DL: 2019.

PHAT DAN HOC BONG IN

IMG 1143

Học bổng Thích Như Thọ do Đại đức Thích Hạnh Hiếu (trụ trì chùa Hạnh Đức )chủ nhiệm, trong hơn 4 năm qua Đại đức trụ trì chùa Hạnh Đức đã tạo điều kiện cho hàng trăm sinh viên học sinh được đến trường và hoàn thành việc học với hàng trăm đến hàng tỷ đồng để giúp đỡ các bạn học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng có tinh thần cầu tiến.

IMG 1146

IMG 1114

IMG 1149

Học bổng Thích Như Thọ đợt này có sự đồng hành của công ty người vận chuyển, công ty máy tính Đức Anh, công ty thời trang Hạnh Hòa, công ty Đức Thuận và một số thiện nam tín nữ phát tâm.

IMG 1150

Học bổng Thích Như Thọ đã tạo điều kiện giúp đỡ cho các bạn sinh viên học sinh đến trường ở khắp mọi nơi khi đủ nhân duyên

IMG 1152

IMG 1158

Đại đức Thích Hạnh Hiếu chia sẻ ý nghĩa tên học bổng Thích Như Thọ

IMG 1160

IMG 1156

IMG 1775

Sinh tiền cố Hòa thượng Thích Như Thọ luôn tạo điều kiện cho các em học sinh sinh viên ăn học tới nơi tới chốn

DSC06191

Học bổng Thích Như Thọ không những các em ở thành thị được nhận,

cả những vùng nông thôn khi đủ nhân duyên học bổng Thích Như Thọ đều đến tay các em học sinh

IMG 1566 1

DSC06477

Chương trình Học bổng Thích Như Thọ ra đời đã tạo điều kiện rất nhiều cho các em học sinh sinh viên học giỏi nhưng có hoàn cảnh khó  khăn, đó là niềm vui chung của tất cả mọi người không còn là cá nhân riêng của ai nữa.

DSC 7742

ĐỒNG THIỆN

Các tin tức khác

Back to top