Trước thềm xuân, đảnh lễ Đức Pháp chủ GHPGVN, 104 tuổi

11/01/2020 7:58
Ngày 10-1-2020, trước thềm xuân Canh Tý, HT.Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN TP.Hà Nội đã dẫn đầu đoàn chư Tăng Ni thủ đô đến tổ đình Viên Minh (xã Quang Lãng, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đảnh lễ Đức Pháp chủ Hội đồng Chứng minh GHPGVN – Đại Trưởng lão HT.Thích Phổ Tuệ.

Đảnh lễ Đức Pháp chủ GHPGVN hôm 10-1-2020 tại phương trượng tổ đình Viên Minh

Sau khi tác bạch đảnh lễ, chư Tăng Ni đã được lắng nghe đạo từ của bậc Đại Trưởng lão lãnh đạo tâm linh tối cao của Giáo hội, trong phương trượng đơn sơ nơi chốn Tổ mà ngài đã gắn bó một đời tu học, hành đạo và phụng sự.

Ngài nhắc lại lời chúc của Tăng Ni mong ngài cửu trụ ta-bà, “điều đấy chúng tôi chưa dám quyết định”, ngài khéo dạy về sự vô thường của vạn vật.

Nhân dịp này, Đức Đại Trưởng lão Pháp chủ cũng đã cầu nguyện Tam bảo gia hộ cho Tăng Ni, Phật tử tinh tấn trong đạo nghiệp, cầu nguyện cho nhân dân Việt Nam được an vui.


Xem lại video của Giác Ngộ TV thực hiện trước đây

Đức Pháp chủ năm nay 104 tuổi ta. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn của Báo Giác Ngộ, câu chuyện khá dài và hiếm hoi dành cho báo chí, đăng trên giai phẩm Xuân của Báo Giác Ngộ cách đây vài năm, khi phóng viên đặt vấn đề “bí quyết của sự trường thọ”, ngài dạy ngài không có bí quyết nào, ngoài việc sống nếp thiền môn đơn giản, rau trái mùa nào sử dụng theo mùa đó.

“Tuổi thọ không phải là thước đo giá trị của đời người. Vấn đề là sống để thực hiện sứ mệnh gì, mang lại lợi ích gì cho Đời, cho Đạo. Ngài Trần Nhân Tông chỉ ở đời có 51 năm, ngài Pháp Loa có 47 năm mà công nghiệp thì bất khả tư nghì”, ngài nhấn mạnh.


HT.Thích Bảo Nghiêm dẫn đầu phái đoàn chư Tăng Ni Hà Nội


Đây là nếp sinh hoạt định kỳ của chư Tăng Ni thủ đô


Lễ Tổ tại tổ đình Viên Minh

Dịp này, đoàn cũng đã đến tổ đình Hội Xá (xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín) lễ Tổ và đảnh lễ Giác linh Đức Trưởng lão HT.Thích Thanh Bích, nguyên Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh GHPGVN, bậc cao Tăng một đời khiêm cung, thực hành hạnh tri túc và nghiêm mật trong giới luật.


Đoàn đến tổ đình Hội Xá


Đảnh lễ trước ngôi mộ giản dị theo di huấn của Trưởng lão HT.Thích Thanh Bích 

Ng.Huân - Ảnh: Chùa Bằng

Các tin tức khác

Back to top