Đàn tràng Dược sư tại Bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị Covid-19 số 16

21/09/2021 12:33
Chư Tăng chùa Thiền Tôn 2 (TP.Thủ Đức) đã trang nghiêm khai đàn Dược sư cầu an và làm lễ cầu siêu cho hương linh mất vì Covid-19 tại Bệnh viện Dã chiến thu dung và điều trị Covid-19 số 16 (quận 7, TP.HCM), ngày 18/9 vừa qua.

Sáng ngày 18/9/2021, tại Trung tâm hồi sức tích cực – Bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị Covid-19 số 16 (phường Phú Thuận, quận 7, TP. HCM), chư Tăng chùa Thiền Tôn 2 (phường Cát Lái, TP. Thủ Đức) đã lập trang nghiêm lập đàn tràng Dược Sư và tụng kinh cầu nguyện cho các Y, Bác sĩ tuyến đầu có thật nhiều sức khỏe để cứu chữa các bệnh nhân F0, cầu nguyện cho các bệnh nhân nhanh chóng phục hồi. Đồng thời, cầu siêu cho các nạn nhân không may tử vong do Covid-19 sớm được siêu thoát trở về với cảnh giới an lành.

Sau khi đàn tràng được lập, dưới sự chủ lễ Đại đức Thích An Nguyện – Trụ trì chùa Thiền Tôn 2, chư Tăng bổn tự cùng đại diện ban giám đốc bệnh viện cùng các Y, Bác sĩ đã thành kính thực hiện nghi thức niệm hương cúng dường Tam Bảo và nhất tâm đảnh lễ Đức Phật Dược Sư.

Dâng hương lễ Phật - Ảnh: Trương Hoàng Giang

Trong không gian thanh tịnh và thiêng liêng, toàn thể đại chúng đồng thanh trì niệm danh hiệu Đức Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai và nhất tâm đảnh lễ 12 đại nguyện của Ngài để cầu nguyện đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, cuộc sống sớm trở lại bình thường, mọi sự an lành cho nhân dân và đất nước.

Được biết, ngày 28/7/2021, Bệnh viện Dã chiến số 16 (BVDC 16) của TP. HCM chính thức đi vào hoạt động với quy mô gần 3.000 giường sau 20 ngày tức tốc xây dựng. Trung tâm Hồi sức tích cực (ICU) điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng của bệnh viện sau đó cũng đi vào hoạt động với quy mô 500 giường do GS.TS. Nguyễn Quang Tuấn – Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai kiêm nhiệm giám đốc.

Đại diện y bác sĩ dâng hương lễ Phật cầu nguyện bình an - Ảnh: Trương Hoàng Giang

Ban giám đốc bệnh viện đã cung thỉnh chư Tôn đức chùa Thiền Tôn 2 lập gian thờ Đức Phật Dược Sư với mong muốn toàn thể Y, Bác sĩ cán bộ, nhân viên tại bệnh viện luôn có được sức khỏe để cứu chữa cho các bệnh nhân F0. Đồng thời, nương nhờ thần lực của Đức Phật Dược sư cầu nguyện cho các bệnh nhân Covid-19 sớm phục hồi để trở về với gia đình cũng như các nạn nhân tử vong sớm được siêu thoát trở về cảnh giới an lành.

Tôn tượng Đức Phật Dược Sư sẽ được tôn trí tại Bệnh viện dã chiến số 16 cũng nhằm giúp cho đội ngũ Y, Bác sĩ và bệnh nhân có một điểm tựa tinh thần vững chắc để có thêm sức mạnh chống lại dịch bệnh.

Lễ an vị Phật - Ảnh: Trương Hoàng Giang

Dịp này, chư Tăng chùa Thiền Tôn 2 cùng ban giám đốc, đội ngũ Y, bác tại bệnh viện cũng lập đàn cầu siêu cho hương linh những người đã khuất được nhẹ nhàng siêu thoát. Trong sự thanh tịnh, lời Kinh được vang lên trang nghiêm, cầu mong chư vị hương linh sớm tỉnh thức cõi hồng trần, siêu sanh về cõi Phật.

Trong những ngày này, các lực lượng tuyến đầu đang rất nỗ lực và làm tất cả để đảm bảo an toàn tính mạng của người dân trước sự diễn biến vô cùng phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Vậy nên mỗi người chúng ta phải nên tuân thủ nghiêm theo chỉ thị của Nhà nước, Chính phủ để góp một phần công sức của mình giúp đất nước vượt qua khó khăn này.


Các tin tức khác

Back to top