Ấn Độ: Đức Đạt Lai Lạt Ma thăm tu viện Ngagyur Dragthok ở Ladakh

8/08/2016 12:49
Đức Đạt Lai Lạt Ma đưa ra lời cầu nguyện để hình ảnh của Guru Padmasambhava, Guru Dorje Drolo và Guru Pema Gyalpo tại tu viện Dragthok, Ladakh vào ngày 05 tháng 08 năm 2016.
Theo yêu cầu của các cơ quan chức tu viện, Đức Đạt Lai Lạt Ma hiện nay đã đến thăm tu viện Ngagyur Dragthok, tọa lạc khoảng 40 km đi từ Shiwatsel Phodrang, nơi ở chính thức của Đức Đạt Lai Lạt Ma tại Ladakh.

Đáp lời thỉnh cầu Chư tăng và phật tử các tu viện, đức Đạt Lai Lạt Ma quang lâm tu viện Ngagyur Dragthok, tọa lạc khoảng 40 km đi từ Shiwatsel Phodrang, nơi ở chính thức của đức Đạt Lai Lạt Ma tại Ladakh.
 
Ngài đã được mời bởi các tu viện để khánh thành phòng cầu nguyện mới của mình và trao giáo lý cho các nhà sư và công cộng của địa phương.

Ngài quang lâm chứng minh và khánh thành tân pháp đường và chia sẻ pháp thoại với Chư tăng và cộng đồng địa phương.
 
Khi đến tu viện, Ngài được accorded đón tiếp nồng nhiệt bởi các nhà sư và các vị Lạt Ma. Sau đó Ngài đã được cung cấp các Mendrel Tensum truyền thống đại diện của Đức Phật thân, khẩu và ý.

Đức Đạt Lai Lạt Ma được sự long trọng nghênh tiếp. Sau đó Ngài chúc Phúc Cát tường cho đại chúng.
 
Trong Pháp thoại Ngài kêu gọi công chúng tập trung học tập nghiên cứu tạng giáo điển Phật giáo, phát triển lòng từ bi, trau dồi trí tuệ, xây dựng hạnh phúc cho bản thân mỗi cá nhân, gia đình và xã hội.

Tu viện Ngagyur Dragthok là một chi nhánh của tu viện lớn Thupten Dorje (Hòn đá không thể phá hủy), Drak Evam, ở Tây Tạng là một trong 6 tu viện lớn nhất của truyền thống Nyingmapa, hiện có trụ sở tại thành phố Shimla, thủ phủ tiểu bang Himachal Pradesh ở Ấn Độ, tiền nhiệm trụ trì là vị cố Lạt Ma Taklung Tsetrul Rinpoche đã viên tịch vào tháng 05 năm 2015. Tu viện hiện có gần 30 vị tăng sĩ đang tu học. 

Vân Tuyền (Nguồn: VPCP Tây Tạng lưu vong)

Các tin tức khác

Back to top