Người tốt sẽ có phúc báo

27/10/2019 5:49
Tôi vừa gọi xe taxi, lên xe chưa được vài phút, lái xe liền dừng xe bên lền đường, quay đầu nói với tôi: “Cháu đợi chú một chút được không, chú chưa ăn tối mà lại có bệnh tiểu đường nên phải ăn tối đúng giờ”, nói rồi chú mở một túi giấy lấy ra một ít bánh mỳ khô ăn.

Gần chỗ xe dừng có một cửa hàng tiện lợi, tôi liền xuống xe đi mua nước cho chú tài xế. Khi thấy tôi đưa nước cho mình, chú có chút kinh ngạc rồi rưng rưng nước mắt.

Lúc đó tôi làm vậy là bởi đã nghĩ rằng, chú có lẽ là chồng, là cha của một gia đình nào đó, cũng giống như bố tôi, rất nhiều năm trước, cũng là tài xế lái xe, cũng từng gặp cảnh tượng này.

Khi đó nhà tôi rất nghèo, bởi vì muốn kiếm tiền nuôi gia đình, ông đã dùng cả sinh mệnh của mình để làm việc, ăn cơm chỉ có 3 phút, có lúc vì quá bận rộn, ông bỏ bữa luôn, có lúc chờ đèn đỏ liền ăn vội lát bánh mỳ. Một thời gian sau, bố tôi bị bệnh viêm dạ dày.

Có một ngày, ông về nhà lúc trời vừa sáng, sắc mặt nhợt nhạt, nói về hai vị khách cuối cùng, bố tôi cảm động đến mức rơi nước mắt. Thì ra hôm đó, ông đột nhiên phát cơn đau bụng, uống thuốc cũng không có tác dụng, ông cứ ngỡ nhịn một chút là sẽ qua nên vẫn tiếp tục công việc của mình.

Nhưng trên đường đưa hai người khách đến địa điểm họ cần, ông không thể chịu được nữa, bèn dừng xe bên lề đường, xin lỗi và nhờ họ bắt xe khác. Cặp tình nhân phát hiện có gì đó không ổn, nên khi xuống xe cũng không rời đi ngay lập tức.

Khi đó điện thoại di động không phổ biến như bây giờ, vì thế, liên lạc với gia đình không thuận tiện cho lắm. Bố tôi đau quá, tay run run mở túi thuốc, rồi cắn nhai chứ không kịp uống nước, sau đó ông gục trên vô lăng, nằm thoi thóp chờ cơn đau qua đi. Không ngờ thuốc cũng không có tác dụng, một lúc sau, ông chạy ra ngoài nôn, lúc đó ông cảm giác như mình sắp chết.

Cặp tình nhân thấy vậy liền đỡ bố tôi dậy, hỏi ông có cần đi viện không, bố tôi đau không nói nên lời, hai người cứ thế dìu bố tôi đến bệnh viện gần nhất. Sau khi được bác sỹ tiêm thuốc, cơn đau rất nhanh qua đi, khi đó bố tôi mới phát hiện trên quần áo của hai vị khách có cả những thứ bố tôi nôn ra. Họ còn tốt bụng mua cho bố tôi 1 bình sữa để bố tôi uống lấy sức.

Bố tôi không dám nhận nhưng cô gái nói đó coi như là tiền gọi xe, họ cũng không nói cho bố tôi tên tuổi, cũng không để lại thông tin liên lạc liền rời đi. Câu chuyện này đã qua rất lâu rồi nhưng mỗi lần nhắc đến bố tôi đều cảm động nói: “Người tốt sẽ có phúc báo”.


St


Các tin tức khác

Back to top