Muốn báo hiếu cha mẹ, chỉ cần làm tốt 3 việc mỗi ngày

8/03/2023 8:17
Phận làm con xin đừng vô tâm, chỉ biết nhận, mà hãy tìm cách đền ơn, báo hiếu.

"Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ

Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha

Nước biển đông không đong đầy tình mẹ

Mây trời lồng lộng không phủ kín công cha..."

Vốn dĩ, công cha, nghĩa mẹ nặng vô cùng, tựa như trời biển. Cuộc đời cha mẹ luôn dành hết cho con, và nhận hết những điều thiệt thòi nhất về bản thân mình. Mẹ có thể mặc rét, nhưng con thì không. Cha có thể thất học, nhưng con thì không. Cha mẹ có thể chịu đói, chịu khát, nhưng con lúc nào cũng phải no đủ nhất.

Bởi vì với cha mẹ, con là tài sản lớn nhất. Niềm tự hào lớn nhất của cha mẹ là sự thành công của con. Nỗi đau lớn nhất cũng là con đau bệnh, không nên người. Vì vậy, phận làm con, khi đã trưởng thành rồi, đừng quên việc báo hiếu. Mỗi ngày hãy làm những việc sau, để đền đáp công ơn to lớn của cha mẹ.

Tập nói yêu thương Cha Mẹ mỗi ngày

Cách báo hiếu đầu tiên và đơn giản nhất chính là nói 'con yêu Mẹ, con thương Ba' mỗi ngày. Ban đầu có thể rất khó mở lời, nhưng cha mẹ sẽ vô cùng hạnh phúc khi nghe được những lời nói hiếu thuận ấy. Hãy dành những lời nói yêu thương khi cha mẹ vẫn còn. Còn cha còn mẹ chính là điều hạnh phúc nhất của mỗi người.

Kiên nhẫn, ôn hòa với Cha Mẹ

Cha mẹ càng già, càng lo lắng nhiều cho con. Vì vậy, cha mẹ hay cằn nhằn, cứ nói mãi một câu chuyện là hết sức bình thường. Nếu không yêu thương lo lắng cho một người, bạn sẽ chẳng bao giờ để mắt, tốn nhiều tâm sức cho họ.

Cha mẹ cũng vậy, vì quá yêu thương nên hay nhắc nhở, la rầy con. Thế nên, thay vì khó chịu, bạn nên cảm thấy may mắn vì cha mẹ vẫn còn sống, và mình vẫn được tận hưởng tình yêu thương vĩ đại ấy.

Sống thật tốt để cha mẹ không lo lắng cho mình.

Bạn không cần phải thật giàu có mới có thể báo hiếu cha mẹ. Chỉ cần trở thành một người có đạo đức, biết yêu thương, tôn trọng mọi người, mọi vật trong cuộc sống, và tự đứng được trên đôi chân của mình, vậy là đủ.

Hãy để cha mẹ khi nhắc đến bạn luôn cảm thấy tự hào, thay vì xấu hổ khi bạn chỉ là một kẻ ăn bám, lòng dạ bất lương.


St

Các tin tức khác

Back to top