Người lạc quan

30/07/2021 1:04
Một câu chuyện ngắn kể lại rằng, có một người lái xe về nhà sau khi tăng ca buổi tối, trên đường đi vì không chú ý nên để xe sa vào rãnh cống. May mà người ngợm không sao, chỉ có xe là khó lấy.
Chủ xe gọi điện thoại cho công ty cứu hộ xe tới giúp, nhưng tiếc rằng thời gian lúc này đã quá muộn, công ty cứu hộ không còn ai làm việc và hẹn sáng mai mới có thể tới giúp. Chủ xe quyết định khóa xe để đó và đi bộ về nhà ngủ.
 
Sáng sớm hôm sau, chủ xe ra chỗ hiện trường xe của mình. Trông thấy chiếc xe rơi xuống rãnh cống hài hước quá, người đàn ông này quyết định chụp chung một tấm với chiếc xe, giữ lại làm kỷ niệm.
 
Thử hỏi, nếu đổi lại là người khác, đối mặt với những sự cố ngoài ý muốn trong cuộc sống, có mấy người còn có thể giữ được sự lạc quan như người đàn ông phía trên?
 
Người lạc quan như vậy, luôn có thể tươi cười, suy nghĩ tích cực dù gặp phải những việc gian khổ trong cuộc đời. Đối với cùng một vấn đề, có người nhìn thấy được hy vọng trong đó, nhưng có người lại chỉ thấy ngõ cụt chặn đứng đường đi, mấu chốt nằm ở chính tâm thái của họ.
 
St

Các tin tức khác

Back to top