Đôi khi, sự giàu có và công danh cũng không thể mua được hạnh phúc

21/07/2020 8:03
Nhà thơ Biện Chi Lâm trong "Đoạn Chương" từng nói: Bạn đứng trên cầu ngắm phong cảnh, người ngắm phong cảnh dưới cầu lại ngắm bạn.

Đôi khi, thành công mà bạn nghĩ hoàn toàn không phải là thứ mà người khác nghĩ đến.

Nhà văn Trương Gia Giai không chỉ là một sinh viên tài năng của đại học Nam Kinh, mà còn là một nhà làm phim được đạo diễn Vương Gia Vệ dẫn dắt. Ông từng viết ra những cuốn tiểu thuyết có sức ảnh hưởng tới giới trẻ. 

Nhưng ông của thời điểm đỉnh cao sự nghiệp đó không hề cảm thấy hạnh phúc, trái lại còn cảm thấy buồn bã, bế tắc.

Thành công đến quá đột ngột khiến ông rơi vào trạng thái trầm cảm. Sau này nhớ lại, ông nói: "Tôi đã cố gắng tiêu hết chỗ tiền tôi sở hữu, nhưng lúc nào cũng cảm thấy trống rỗng".

Đôi khi, sự giàu có và công danh cũng không thể mua được hạnh phúc.

Nếu chúng ta chỉ muốn hạnh phúc, chúng ta sẽ dễ dàng đạt được nó.

Tuy nhiên, điều chúng ta ao ước thường là được hạnh phúc ít nhất là bằng với những người khác. Chúng ta luôn thấy người khác hạnh phúc hơn mình, vì vậy chúng ta hiếm khi cảm nhận được sự vui vẻ diễn ra trong cuộc sống.

Chúng ta không nhận thức được rằng, không có cuộc đời của ai xứng đáng với sự đố kị của chúng ta.

Chúng ta ghen tị với những gì người khác đã đạt được. Tuy nhiên, chúng ta lại không biết họ đã phải đánh đổi những thứ gì. 

Chúng ta ghen tị với những gì người khác có. Tuy nhiên, chúng ta lại không biết họ đã phải trả giá để có được những điều đó như thế nào. 

Chúng ta ghen tị với những gì người khác sở hữu. Tuy nhiên, chúng ta lại không biết liệu họ có thực sự cần và muốn những điều đó không.

Ngu dốt lớn nhất của đời người là đứng núi này trông núi nọ: Ghen tị với cuộc sống của người khác, cuộc sống sẽ chỉ toàn mất mát và hoàn toàn vắng bóng niềm vui.


St


Các tin tức khác

Back to top