Đừng biến chuyện đơn giản trở nên phức tạp

5/06/2022 12:14



- Hãy học cách thấu hiểu và tôn trọng người khác, giữ trái tim biết khoan dung và cảm kích. Khoan dung là cái đức tốt đẹp, là trí tuệ, biển rộng trăm sông đổ về. Cảm kích bạn bè của bạn, vì họ đã giúp đỡ bạn; cảm kích kẻ thù của bạn, bởi họ đã khiến bạn kiên cường.


- Người ta chưa trả lời tin nhắn của bạn chưa chắc là họ đang cố tình “bơ” bạn đâu. Có rất nhiều lý do, chẳng hạn như đang bận, định trả lời sau nhưng não cá vàng quên mất, tâm trạng không tốt và không muốn vô tình trút giận lên bạn, hoặc có khi họ đang cảm thấy quá mệt mỏi và áp lực, dù chỉ là tin nhắn thôi cũng không có sức trả lời. Hãy nhớ rằng, không ai có nghĩa vụ phải đáp ứng ngay và luôn cho bất kỳ ai.


- Gặp phải chuyện gì chớ có nóng vội. Chớ có vội vàng đưa ra kết luận, nhất là khi nóng giận, chớ có đưa ra quyết định. Cần học cách đứng vào vị trí của người khác mà suy nghĩ. Chuyện lớn hóa nhỏ, chuyện nhỏ hóa không, cố gắng hết sức giải quyết chuyện phức tạp theo cách đơn giản nhất, tuyệt đối đừng biến chuyện đơn giản trở nên phức tạp.


Cứ đơn giản những vấn đề phức tạp

Cuộc sống này thư thái, nhẹ nhàng hơn,

Đừng phức tạp những vấn đề đơn giản

Hồn thơ ngây, nào nhuốm chuyện đau buồn.


Mưa rồi nắng, nắng mưa.., đời vẫn vậy

Tại lòng mình sóng dậy mới đau thương

Nhìn vạn sự cuốn theo dòng trôi chảy

Kìa! Vô Ưu vẫn đẹp giữa vô thường. 



Như Nhiên


Các tin tức khác

Back to top