Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ

22/09/2022 7:35
Nhiều người không ngờ đến rằng, một việc “nhỏ như con thỏ” là mỉm cười mỗi ngày lại đem đến nhiều lợi ích “thần kỳ” đến vậy: Xóa tan ưu phiền, cân bằng cuộc sống, điều chỉnh tâm lý… Nếu như biết sớm hơn, có lẽ ta đã mỉm cười nhiều hơn.
Lâu nay mọi người vẫn nghe câu “một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ”, nếu đúng như vậy thì đây chắc chắn là loại thuốc bổ rẻ nhất và ai ai cũng có. Chỉ là chúng ta đã biết tận dụng nguồn “thuốc bổ” dồi dào này hay chưa thôi!
 
Về góc độ khoa học, một nhóm các nhà tâm lý thuộc Đại học Kansas, Mỹ phát hiện việc mỉm cười (dù miễn cưỡng hay không) có thể trở thành “liều thuốc giải” cho những tác nhân gây căng thẳng ngắn hạn, tạm thời. 
 
Mỉm cười sẽ khiến cơ thể giải phóng hormone endorphin – thuốc giảm đau tự nhiên của cơ thể và hormone serotonin– chất dẫn truyền thần kinh mang đến cảm giác hạnh phúc, thỏa mãn. Những chất hóa học tự nhiên này nâng đỡ tinh thần, thư giãn các cơ bắp và làm giảm nỗi đau thể xác. 
 
Dù không có tác dụng rõ rệt lên những căng thẳng kéo dài, nụ cười vẫn có thể đánh bay những khó chịu nho nhỏ trong ngày như khi gặp kẹt xe, mắc mưa, trễ hẹn… giúp một ngày của bạn trở nên thư thái hơn.
 
Không chỉ giảm thiểu mệt mỏi, căng thẳng… mỉm cười còn giúp tăng tuổi thọ, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa việc tăng huyết áp… Quả thực, đây là “liều thuốc bổ” miễn phí nhưng những lợi ích mà nó mang lại còn quý giá hơn tất thảy mọi thứ trên đời.

Cuộc sống không hoàn hảo, bởi đâu đó ta vẫn nghe đời là bể khổ", có bao nhiêu thứ tác động lên chúng ta hàng ngày. Áp lực công việc, cuộc sống dường như là nguyên nhân khiến con người ít cười hơn. Thay vào đó là những cái nhíu mày, nhăn mặt. 

Nếu một đứa trẻ cười trung bình 300 đến 400 lần một ngày, thì người lớn chỉ cười 20 lần một ngày... thậm chí ít hơn. Có một điều quan trọng bạn cần nhớ rằng: Một phút cười sẽ đáng giá bằng 10 phút thể dục và 30 phút thư giãn. Thế nên đừng “tiết kiệm” nụ cười của mình mọi lúc, mọi nơi và mọi hoàn cảnh nhé!
 

St

Các tin tức khác

Back to top