Nghĩ đúng

7/08/2018 12:31
Người Nga có một câu ngạn ngữ rằng: “Chiếc búa đập vỡ thủy tinh nhưng lại rèn thép”.

Nếu bạn là thủy tinh, nông cạn và không có niềm tin thì nghịch cảnh sẽ quật ngã và làm bạn tổn thương. Nhưng nếu trong bạn niềm tin rằng sẽ vượt lên mọi khó khăn thì những nghịch cảnh sẽ trui rèn bạn thành người mạnh mẽ. Thế giới này được tạo ra với vô vàn khó khăn. Điều đó tạo cơ hội cho chúng ta phát triển sức mạnh và hiểu biết. Mâu thuẫn là tất yếu trong vũ trụ và điều đó làm cuộc sống tiếp diễn.

Có một câu chuyện thú vị về người lái xe điện ở San Francisco: Khi xe lao vun vút xuống những con dốc cao, mọi hành khách đều lo sợ nhưng người tài xế vẫn rất bình thản. Họ nói rằng “Vì sao tôi phải sợ? Bạn không thấy là tôi đang điều khiển tốt chiếc xe này sao?”. Khi tuột dốc trong cuộc sống, đôi khi chúng ta sợ rằng không biết điều gì sẽ xảy ra. Nhưng nếu nghĩ rằng mọi việc vẫn trong tầm kiểm soát thì bạn có thể giải quyết bất cứ tình huống nào.

Chúng ta đều biết điều khác biệt giữa người bình thường và người thành công là vượt qua khó khăn. Tuy nhiên, nếu ngay thời điểm khó khăn ập đến, chúng ta không nhìn nhận đó là may mắn, cơ hội thì chắc chắn kết quả sẽ là thất bại.

Tác gia nổi tiếng James Russell Lowell từng nói “ Bất hạnh như con dao có thể phục vụ mình hay làm hại mình, phụ thuộc xem mình cầm đằng cán hay lưỡi.”

ST

Các tin tức khác

Back to top