Trong cơn lũ…

6/05/2019 8:59
Nước lũ bất ngờ tràn về, chảy tràn qua cây cầu gỗ, bọt sóng bắn tung tóe trên mặt cầu.

4 người đến bên bờ, gồm 1 người mù, 1 người câm điếc và 2 người khỏe mạnh. Bọn họ đều đi nhanh nhất có thể để qua cầu. Người câm điếc không nói không rằng, bước từng bước lên cầu, lắc la lắc lư, cuối cùng cũng sang đến bờ bên kia. Một người khỏe mạnh dẫn đường, cẩn thận chỉ bảo từng bước để cùng người mù qua cầu an toàn. Người khỏe mạnh còn lại thở phào bước lên cầu, tuy nhiên khi đối diện với hồng thủy, lại run chân trên mặt cầu trơn trượt, ngã nhào xuống nước.


Mọi người cảm thấy kì lạ: Tại sao người mù và người câm điếc đều thuận lợi qua cầu, mà người khỏe mạnh lại bị rơi xuống nước?


Người câm điếc dùng vẻ mặt để thể hiện ý nghĩ của bản thận: “Tôi không nghe thấy âm thanh đe dọa của dòng nước dữ, trong lòng không cần phải lo nghĩ quá nhiều, chỉ cần chú ý nhìn chuẩn điểm đặt chân là được.”


Người mù nói: “Tôi vốn chẳng thấy được nước lũ hồng thủy nguy hiểm như thế nào. Anh này tốt bụng chỉ dẫn cho tôi, một bước cũng không sai.”


Người khỏe mạnh sống sót nói: “Tôi đi phía trước người mù, vừa phải nhìn chuẩn chỗ đặt chân vừa phải nhắc cho người mù đi đằng sau, tất cả tâm trí tôi đặt hết vào cây cầu, làm gì còn tâm trí để ý xem con sóng dâng bao cao bao xa nữa?”


St


Các tin tức khác

Back to top