Chế độ ăn khoa học giúp giảm suy nhược tinh thần

18/10/2019 7:57
Một nghiên cứu mới đây khẳng định rằng: Chế độ ăn khoa học, lành mạnh sẽ giúp làm giảm các biểu hiện của suy nhược tinh thần.

Theo đó, người trưởng thành trẻ có thể giảm thiểu nguy cơ bị suy nhược tinh thần cho bản thân bằng chế độ ăn khỏe mạnh với đa dạng các loại rau củ quả hơn; hạn chế tối đa các thực phẩm chế biến sẵn và các thực phẩm có hàm lượng đường cao.

Tuy vậy, chỉ chế độ ăn khỏe mạnh không thôi thì chưa đủ để điều trị các triệu chứng của suy nhược tinh thần.

Các nghiên cứu về chế độ ăn khỏe mạnh, đặc biệt là chế độ ăn có nhiều rau củ quả và ngũ cốc nguyên hạt đều phát hiện tác dụng giảm nguy cơ suy nhược tinh thần, theo một báo cáo năm 2013, đăng trên tạp chí Dinh dưỡng Quốc gia Hoa Kỳ.


Ăn nhiều rau củ giúp tinh thần tốt hơn

Một nghiên cứu phát hành trên tạp chí Psychosomatic Medicine năm 2019 có tên SMILES cho thấy, người trưởng thành (có tuổi trung bình là 40) thực hiện chế độ ăn Mediterranean (chủ yếu dựa trên thực vật) trong 12 tuần có điểm số đánh giá suy nhược tinh thần tốt hơn, so với người tham gia (có các triệu chứng của suy nhược tinh thần) nhận được sự giúp đỡ xã hội trong cùng thời điểm.

Cho đến nay, các phát hiện từ nghiên cứu đều cho thấy chế độ ăn lành mạnh, khoa học có thể được khuyến nghị như một trị liệu hiệu quả trong cải thiện các triệu chứng của suy nhược tinh thần bên cạnh các liệu pháp tâm lý và sử dụng thuốc. 

Chế độ ăn lành mạnh giúp giảm các viêm nhiễm gây hại cơ thể. Phản hồi miễn dịch của các mô cơ thể càng nhiều chính là hậu quả của thói quen ăn uống thiếu lành mạnh và có thể gây ra suy nhược tinh thần - các chuyên gia nhấn mạnh.

Huệ Trần 
(theo Live Science)

Các tin tức khác

Back to top