Để xương vững chắc hơn

21/09/2013 1:55
Cho dù bạn trẻ hay già, việc thường xuyên chăm sóc sức khỏe bộ xương là điều rất cần thiết. Một số thực phẩm sau đây có thể giúp cải thiện chất xương, theo báoThe Times of India dẫn thông tin từ các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ.

Sữa

 

Nếu có điều kiện, bạn chịu khó uống sữa hằng ngày. Sữa là nguồn giàu can-xi và vitamin D. Nghiên cứu cho thấy, các chế phẩm từ sữa như phô-mai, kem cũng giúp bổ sung can-xi nhưng hầu hết chúng đều không có vitamin D như sữa. Để tránh lên cân, bạn có thể chọn loại sữa không béo hoặc các chế phẩm từ sữa không béo.

 

Hạt

 

Những loại hạt như hạt bí ngô rất giàu ma-giê, giúp chuyển hóa can-xi. Các loại hạt khác như hạnh nhân và hạt cười bạn cũng có thể dùng để cải thiện chất xương.

 

Cà rốt

 

Loại củ này cũng góp phần giúp củng cố xương khi có tác dụng cung cấp chất alpha-carotene, beta-carotene và betacryptoxanthin.

 

Sữa đậu nành



Hãy thử dùng những loại sữa đậu nành đã được bổ sung canxi. Loại sữa này trở thành giải pháp tuyệt vời cho những ai đang đối mặt với chứng loãng xương.

Đậu hũ

64 gr đậu hũ chứa đến 250 mg canxi giúp cho xương chắc khỏe.

Bông cải xanh


128 gr bông cải xanh luộc có chứa đến 200 mg canxi. Đây cũng là một giải pháp cho những người ăn kiêng và ăn chay.

 

Nước cam

Một ly nước cam vắt thông thường chứa nhiều canxi và vitamin D nhưng những hộp nước cam sẽ được bổ sung các chất này. Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy vitamin C trong nước cam sẽ giúp cơ thể bạn hấp thụ canxi dễ dàng hơn.

 

Cải bó xôi

Một nồi nhỏ canh cải bó xôi không chỉ giúp bạn bổ sung 25% lượng canxi cần thiết hàng ngày mà còn cả chất xơ, chất sắt và vitamin A nữa.

Ngũ cốc

Ngũ cốc chứa đến 25% vitamin D cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Nếu bạn không có thời gian ra ngoài hoặc chế biến cá hồi thì bạn có thể ăn nhanh một tô ngũ cốc để bổ sung thêm vitamin D.

Nhất Linh (TNO)

Các tin tức khác

Back to top