Những thực phẩm cho người ăn chay có thể chống lại trầm cảm

19/03/2023 8:26
Khoai lang, các loại hạt, rau lá xanh… là những thực phẩm có thể chống lại căn bệnh trầm cảm cho những người ăn chay.
Một nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Critical Reviews in Food Science and Nutritioncho thấy những người theo chế độ ăn chay có thể dễ bị các tình trạng sức khỏe tâm thần như trầm cảm và lo lắng.

Chính vì thế, những người ăn chay có chế độ ăn hợp lý để giúp quản lý căng thẳng. Có nhiều loại thực phẩm có thể thêm vào chế độ ăn uống của người ăn chay để tăng cường sức khỏe tinh thần. Theo The Health Site, những thực phẩm dưới đây có thể giúp những người ăn chay chống lại trầm cảm:

Rau lá xanh

Rau lá xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu, cần thiết cho cơ thể. Hầu hết các loại rau lá xanh là nguồn cung cấp acid folic và sắt tốt cho cơ thể, đây là những chất dinh dưỡng quan trọng giúp cho chúng ta khỏi chứng mất trí và trầm cảm.

Khoai lang

Trong khoai lang có chứa acid amin tryptophan, cơ thể sẽ chuyển đổi acid amin tryptophan thành serotonin, đây là chất có khả năng điều chỉnh tâm trạng và xử lý căng thẳng.

Các loại hạt

Một số loại hạt là nguồn cung cấp selenium cho cơ thể, chúng có thể giúp tâm trạng tốt hơn. Hầu như tất cả loại hạt có rất nhiều chất béo, chất xơ và protein cần thiết cho sức khỏe tổng thể.

Đậu nành

Đậu nành là nguồn cung cấp acid amin tryptophan, cơ thể sẽ chuyển đổi acid amin tryptophan thành serotonin, giúp xử lý căng thẳng. Ngoài ra, đậu nành cũng có thể cải thiện sức khỏe tổng thể nhờ những chất dinh dưỡng có trong chúng. 

St

Các tin tức khác

Back to top