Pháp vô ngã vận hành

13/10/2022 8:40
Câu hỏi: Thưa Thầy! cho con xin Thầy khai thị cho về Pháp Vô Ngã. Con đọc được một bình luận của 1 bạn chia sẻ về Vô Ngã như sau:


"Nhìn thấy chính mình ở những người mà bạn gặp, không phán xét người đó đúng hay là sai, tốt hay là xấu mà họ cũng đang đi tìm hạnh phúc cho chính họ, có chăng là cách mà họ lấy hạnh phúc có thể là chưa đúng, chúng ta nên yêu thương và thấu hiểu. Bạn sẽ nhận ra rằng, mọi thứ đều đơn giản, tất cả quay về cội nguồn, mọi thứ đều là một, là sự nhận thức, hiểu biết nơi chân tâm và không còn là cái biết của trí kiến, của cái tôi bản ngã nữa. Bạn sẽ nhân ra rằng bạn không khác biệt hoặc tốt hơn bất kỳ ai khác, đều cùng trải nghiệm mọi sự quý giá trong thế gian này, và cùng đều là tìm sự hạnh phúc chân thật.
Đức Phật có nói một câu: quá khứ sau lưng, tương lai thì không thật, chỉ có thực tại hiện hữu, ngay lúc này mỗi chúng ta thực hành chánh niệm trong từng hơi thở trong bất cứ việc gì, từ suy nghĩ tới hành động, không lo lắng, sợ hãi bất cứ điều gì thì luôn có một năng lực tối thượng giúp chúng ta an định và sống một cuộc sống thường nhật hạnh phúc trong an lạc."
Cách thấy biết của bạn như vậy đối chiếu với cái thực như vậy có phải gần với thấy biết Pháp Vô Ngã vận hành không ạ?

Trả lời:

Vô ngã là vô ngã, đơn giản vậy thôi.


HT. Viên Minh

Các tin tức khác

Back to top