Cuộc đời có thuận nghịch mới nhận ra được bản chất và vẻ đẹp của đời sống

4/11/2023 8:10
Hỏi: Làm thế nào để một người luôn kèn cựa với mình và không ưa thích mình có thể hiểu, thông cảm cho mình và trở nên gần gũi với mình?

Đáp: 

Tại sao con lại muốn người kèn cựa với mình, không ưa thích mình có thể hiểu, thông cảm và gần gũi với mình? Con không thấy ở trong thế đối lập bạn ấy đang giúp con phát huy những đức tính nhẫn nại, khoan dung, cảm thông, tế nhị, hòa đồng và nhất là qua bạn ấy con biết rõ mình biết rõ người hơn sao?

Như vậy vô tình người đó đang giúp con trưởng thành, con không thấy vui và cám ơn bạn ấy sao? Đâu phải ai thích mình, hiểu mình, thông cảm và gần gũi với mình mới tốt. Một tô canh có chút cay, chút mặn, chút chua, chút đắng mới ngon chứ nếu chỉ ngọt, bùi không thôi thì sao mà ngon được. Cuộc đời có chút thuận, chút nghịch, chút khổ, chút vui con mới thấy ra bản chất và vẻ đẹp muôn mặt của đời sống.

Nếu con chỉ thích bốn mùa đều biến thành mùa xuân thì không phải là đơn điệu và tẻ nhạt lắm sao? Hãy chiêm nghiệm, lắng nghe, học hỏi những gì đến với con dù là thế nào đi nữa, rồi một ngày kia con sẽ thấy mọi thứ đều là quà tặng của cuộc đời giúp con khôn lớn thành người. Vậy con hãy là người yêu thích, hiểu biết, cảm thông và gần gũi bạn ấy trước con nhé.


HT. Viên Minh

Các tin tức khác

Back to top