Sám hối cho tiêu nghiệp

17/03/2019 8:23
HỎI: Tôi là Phật tử, 21 tuổi, bị mắc chứng bệnh tâm lý rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Gần đây, cứ mỗi lần lễ Phật là tôi có suy nghĩ nếu làm điều này, điều kia thì sẽ gây nguy hại cho Phật, làm tổn thương đến Phật v.v… Những suy nghĩ này không phải tôi cố tình mà nó tự ám ảnh tôi. Lúc chưa bệnh, tôi rất tôn thờ Phật, kể cả từ hành vi nhỏ nhất như không bao giờ nói to hay làm gì quấy trước tượng Phật. Vậy tôi có mắc tội lỗi với Phật không? Hiện tôi đang cần sự thanh thản, tôi phải làm sao? (MINH TÚ, tudz2510@gmail.com)

ĐÁP:

Bạn Minh Tú thân mến!

Đức Phật từ bi, Ngài thấu rõ nghiệp lực và bệnh khổ của chúng sinh. Bạn đang bị bệnh rối loạn tâm lý hành hạ, không làm chủ được tâm ý nên mới suy nghĩ như vậy, kỳ thực bạn không mắc lỗi gì với Đức Phật cả.

Trước hết bạn cần tuân thủ trị liệu theo phác đồ điều trị của bác sĩ. Kế đến bạn cần thành tâm sám hối cho tiêu hết nghiệp cũ xấu ác. Có nhiều cách sám hối, thiết nghĩ, lễ Phật sám hối có thể phù hợp với hoàn cảnh của bạn nhất. 

Bạn cần chọn các bộ kinh sám như Hồng danh sám hối, Vạn Phật, Dược Sư sám pháp, Thủy sám, Lương hoàng sám rồi theo nghi thức (hay nhờ một vị Tăng Ni hướng dẫn) mà lễ Phật sám hối. 

Bạn có thể niệm ân đức Phật bảo, Pháp bảo và Tăng bảo để nương nhờ Tam bảo gia hộ. Siêng làm các thiện pháp như bố thí, giữ giới, hành thiền, cung kính, giúp đỡ, hồi hướng, hoan hỷ, thuyết pháp, nghe pháp, chánh kiến để tăng phước.

Song hành với điều trị, tùy duyên làm những điều phước thiện như trên, năng lực của sám hối và sự trợ duyên của phước đức sẽ giúp bạn chuyển hóa được bệnh tật, thân tâm an lạc.

Chúc các bạn tinh tấn!

TỔ TƯ VẤN
(tuvangiacngo@yahoo.com)


Các tin tức khác

Back to top