Tp. HCM, H. Củ Chi, Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Chơn, chia sẻ kinh nghiệp tu học và hoằng pháp

24/06/2022 9:08
Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Chơn (thành viên HĐCM GHPGVN, chứng minh BTS GHPGVN Tp. Hồ Chí Minh

Lời Phật dạy đã trải qua hàng thế kỷ vẫn còn sức ảnh hưởng và đem lợi lạc cho những ai thực hành theo theo giáo lý của Như Lai thì chắc chắn ta sẽ đạt được thanh tịnh nội tâm, đền đáp được bốn ơn trọng, Hòa thượng Thích Minh Chơn (thành viên hội đồng chứng minh GHPGVN, chứng minh Ban trị sự GHPGVN Tp. Hồ Chí Minh) chia sẻ tại khóa bồi dưỡng trụ trì do Ban trị sự GHPGVN H. Củ Chi tổ chức.



Đại lão HT Thích Minh Chơn quang lâm chùa Thiên Phước




Đôi lời huấn tu với đàn hậu học




Hội chúng trang nghiêm cung thỉnh Hòa thượng quang lâm




Người xuất gia chúng ta phải hiểu tường tận lời Phật dạy, nhiếp tâm trước mọi hoàn cảnh cản trở việc tu hành, vượt qua tất cả nghịch chuyên trong việc tu học và hành đạo, khi chúng ta giữ được chánh niệm hàng ngày sẽ giúp chúng ta chú tâm vào việc làm cũng như những thời khóa tại chốn già lam, giúp cho tâm chúng ta không biến trể, không chạy theo vọng tưởng, do đó chúng ta cần an trú trong chánh pháp, giữ gìn nội tâm mình trong chánh niệm tỉnh giác.


Trưởng lão Hòa thượng chia sẻ kinh nghiệm tu học và hoằng pháp




Y giáo phụng hành theo lời dạy của Hòa thượng giảng sư






Vạn pháp do tâm sinh thì vạn pháp cũng do tâm diệt, người tu phải chuyển hóa thân tâm cho thanh tịnh, không sa đọa những trần cảnh bên ngoài, giới định tuệ giúp cho hành giả tu hành được an lạc hạnh phúc, đạt được sự thánh thiện, chí thiện.

Quay về nội tâm để có sự an lạc tự thân


Tâm của chúng ta luôn luôn dao động bởi ngoại duyên, phải ý thức nội tâm để vượt qua trần cảnh, rèn luyện tâm để chinh phục ngoại ma, thấu rõ nguồn tâm để thấy rõ vạn pháp đều thay đỗi liên tục.

TRUYỀN THÔNG PHẬT GIÁO CỦ CHI

Các tin tức khác

Back to top