Tp. HCM, H. Củ Chi, Pháp thoại: "Trách nhiệm của một vị trụ trì", do Thượng tọa Thích Quang Thạnh chủ giảng

24/06/2022 9:52
Trụ pháp vương gia trì Như Lai tạng

Người xuất gia là rời bỏ thế tục để cống hiến và hy sinh vì lợi ích số đông, do đó người trụ trì phải biết trân trọng tâm bồ đề sơ khai để đem lợi ích cho số đông trên tinh thần "trụ pháp vương gia, trì Như Lai tạng ".

Thượng tọa Thích Quang Thạnh
(Ủy viên Hội đồng trị sự GHPGVN, Phó trưởng Ban kiêm trưởng Ban giáo dục BTS GHGPVN Tp. HCM)
Chủ giảng pháp thoại "Trách nhiệm của một vị trụ trì"




Đại đức Thích Thiện Tâm (Phó trưởng Ban trị sự GHPGVN H. Củ Chi)

đôi lời giới thiệu thượng tọa giảng sư đến với hội chúng




Nhất tâm cung thỉnh thượng tọa giảng sư chủ giảng




Trụ trì là người lãnh đạo tinh thần cao cả tại một ngôi tự viện, là người mô phạm cho Tăng chúng noi theo, người trụ trì phải nắm vững các kiến thức pháp luật cũng như ngoại giao với các cấp chính quyền để việc làm đạo được thuận lợi, biết khiêm tốn hòa đồng trong sự ngoại giao thì việc hành đạo và các công tác Phật sự sẽ được viên mãn.

công nghệ 4.0 tại khóa bồi dưỡng trụ trì năm 2022






Trên tinh thần hoằng dương chánh Pháp, Tăng Ni chúng ta cần phải có những định hướng rõ ràng trên con đường tu học, không ham cầu lợi dưỡng, không vì danh vì lợi, biết chia sẽ và đồng cảm với mọi người, đem lợi lạc cho nhân sinh.

Hội chúng thính pháp


Trụ trì là người lèo lái chiếc thuyền chánh pháp tại các tự viện để đem Phật pháp đến với mọi người, do đó người trụ trì phải vì lợi ích số đông đừng vì cá nhân mà tổn hại đến uy tính Tăng đoàn.


Người trụ trì phải lấy trí tuệ tập thể để hoàn thành Phật sự trên tinh thần Đại Tăng quyết định, và phải có trách nhiệm khi tiếp Tăng độ chúng, người trụ trì phải có tuệ giác thì Phật pháp tại các tự viện sẽ phát triển và mọi người quy ngưỡng.

TRUYỀN THÔNG PHẬT GIÁO CỦ CHI

Các tin tức khác

Back to top