Tp. HCM, H. Củ Chi, Pháp thoại"Vai trò trụ trì trong Phật giáo" do Hòa thượng Tân trưởng Ban trị sự GHPGVN Tp. HCM chủ giảng.

24/06/2022 1:57


Với lòng từ mẫn, thương tưởng chư tôn đức Tăng Ni trẻ tại huyện Củ Chi, Hòa thượng tân trưởng Ban trị sự GHPGVN Tp. Hồ Chí Minh đạo hiệu thượng Lệ hạ Trang, đã thân lâm về chùa Thiên Phước (xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi) chia sẻ pháp thoại: "Vai trò trụ trì trong Phật giáo"

Cung thỉnh Hòa thượng giảng sư đăng pháp tòa



Một khi chúng ta khép mìnhtheo lời Phật dạy thì chúng ta sẽ có bình yên và an lạc, một khi thân khẩu ý thanh tịnh thì sinh ra thiện pháp, đây là nền tảng đưa chúng ta đến sự an lạc và giải thoát, giới luật không phải là điều cấm cản khiến ta đau khổ mà là giới luật giúp ta có nhiều năng lượng bình yên tại cuộc đời bất an này.

Hòa thượng Thích Lệ Trang (tân Trưởng Ban trị sự GHPGVN Tp. Hồ Chí Minh)
chủ giảng pháp thoại "Vai trò trụ trì trong Phật giáo"




Một khi thân trụ được trong giới, giới luật là phạm trù đạo đức, dù là cư sĩ tại gia 5 giới, người xuất gia 10 giới Sa Di, 250 giới Tỳ kheo, hay 348 giới Tỳ kheo Ni, Đức Phật tùy phạm tùy chế, để cho chư vị đệ tử xuất gia an trú trong định sinh ra trí tuệ và đi đến con đường giải thoát.

Giá trị an vui giải thoát luôn hiện hữu ở những người biết khép mình trong giới luật, khi chúng ta có sự an vui hạnh phúc là nền tảng để độ chúng sanh cùng hưởng được sự an vui giải thoát trong giáo pháp Như Lai.

Hồi hướng cầu nguyện thế giới hòa bình chúng sanh an lạc


Người trụ trì phải biết khiêm cung từ lời nói và hành động để giúp cho chúng sanh quy ngưỡng và chuyển hóa khi mọi người tiếp cận giáo pháp của Như Lai.

TRUYỀN THÔNG PHẬT GIÁO CỦ CHI


Các tin tức khác

Back to top