Tp. HCM: H. Củ Chi: Khóa lễ Bố tát kỳ 4 trong mùa ACKH PL 2568

20/07/2024 7:53





Chư tôn đức chứng minh tham lễ, cầu nguyện tứ chúng đồng tu.






Trong mùa ACKH PL 2568, Thường trực BTS GHPGVN H. Củ Chi tổ chức lễ Bố tát 2 kỳ mỗi tháng vào ngày 15 và ngày 29 âm lịch, là ngày trưởng tịnh để chư Tăng vân tập thính giới, theo đó ngày 15/06 Giáp Thìn, kỳ Bố tát thứ 4 diễn ra trang nghiêm tại chùa Pháp Thành (xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi), dưới sự chứng minh của chư tôn Hòa thượng, thượng tọa và chư Đại đức Tăng.




Thực hành lời Phật dạy để đem lại lợi ích cho số đông.




Trường hạ chùa Pháp Thành dành cho chư Tăng tại huyện Củ Chi gần 80 hành giả đồng thính giới.


Người xuất gia chúng ta phải hiểu tường tận lời Phật dạy, nhiếp tâm trước mọi hoàn cảnh cản trở việc tu hành, vượt qua tất cả nghịch chuyên trong việc tu học và hành đạo, khi chúng ta giữ được chánh niệm hàng ngày sẽ giúp chúng ta chú tâm vào việc làm cũng như những thời khóa tại chốn già lam, giúp cho tâm chúng ta không biến trể, không chạy theo vọng tưởng, do đó chúng ta cần an trú trong chánh pháp, giữ gìn nội tâm mình trong chánh niệm tỉnh giác.




Chư Tăng trẻ nương tựa Đại Tăng để tu học.






Vạn pháp do tâm sinh thì vạn pháp cũng do tâm diệt, người tu phải chuyển hóa thân tâm cho thanh tịnh, không sa đọa những trần cảnh bên ngoài, giới định tuệ giúp cho hành giả tu hành được an lạc hạnh phúc, đạt được sự thánh thiện, chí thiện.




Trang nghiêm tự thân để trang nghiêm giáo hội.




Tâm của chúng ta luôn luôn dao động bởi ngoại duyên, phải ý thức nội tâm để vượt qua trần cảnh, rèn luyện tâm để chinh phục ngoại ma, thấu rõ nguồn tâm để thấy rõ vạn pháp đều thay đỗi liên tục.




Hồi hướng cầu nguyện tứ chúng đồng tu.






Y giáo phụng hành theo lời Phật dạy.



TRUYỀN THÔNG PHẬT GIÁO CỦ CHI


Các tin tức khác

Back to top