TP.HCM: Ban Pháp chế làm tốt nhiệm vụ được giao

28/07/2019 8:29
Sáng ngày 28/07/2019 tại Hội trường Việt Nam Quốc Tự, Ban tổ chức an cư tập trung, đã có buổi thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến Ban Pháp chế.

Chứng minh và tham dự có  Hòa thượng Thích Minh Thông (Phó trưởng BTS GHPGVN TP. HCM), cùng chư tôn hòa thượng trong Ban thường trực Phật giáo Tp. HCM, các Ban chuyên ngành và Phật giáo 24 quận huyện.

IMG 1762

Chư tôn đức chứng minh

IMG 1775

Chư vị lãnh đạo, các Ban chuyên ngành và Phật giáo 24 quận huyện

IMG 1772

Mở đầu buổi thảo luận Đại diện Ban thư ký trình bày đề dẫn thảo luận liên quan đến Ban Pháp chế, được biết Ban Pháp chế là 1 trong 13 Ban chuyên ngành thuộc BTS GHPGVN Tp. HCM, thời gian qua có nhiều vấn đề xảy ra liên quan đến pháp lý, do đó Ban pháp chế cần có cái nhìn tổng quan cũng như nghiên cứu, thống nhất giải quyết vấn đề sao cho phù hợp với pháp luật Nhà nước, cũng như hiến chương GHPGVN và nội quy Ban Tăng sự trung ương.

IMG 1767

Thượng tọa Thích Thiện Quý (Phó trưởng BTS GHPGVN TP. HCM),

Thay mặt Ban thư ký trình đề dẫn thảo luận.

IMG 1773

Hòa thượng Thích Hiển Đức (Trưởng Ban Pháp chế GHPGVN Tp. HCM) chia sẻ trong buổi thảo luận

Ban pháp chế Phật giáo thành phố hoạt động dưới sự điều phối của Ban thường trực BTS GHPGVN Tp. HCM, tuy nhiên Ban pháp chế cần có kế hoạch và nghiên cứu cụ thể tính pháp lý, để giải quyết những vấn đề liên quan đến Pháp lý, tạo được niềm tin cho Tăng Ni và Phật tử.

IMG 1765

Ban Pháp Chế Phật giáo Tp. HCM đã và đang tích cực hoàn thiện những việc Ban Pháp chế thực hiện phải phù hợp với Pháp luật Nhà nước, nội quy Ban Tăng sự trung ương cũng như hiến chương  giáo hội Phật giáo Việt Nam.

IMG 1774

Ban Pháp chế Phật giáo 24 quận huyện đã được thành lập, cần có sự liên kết với Ban Pháp chế Phật giáo thành phố, để tìm ra phương hướng, cũng như tính pháp lý để giải quyết các vấn đề mà Tăng Ni cũng như Phật tử đang cần.

IMG 1763

Chư Ni hạ trường Từ Nghiêm Quận 10 tham dự buổi thảo luận

IMG 1764

 Toàn cảnh hội nghị thảo luận

HẠNH HIẾU

Các tin tức khác

Back to top