7 thực phẩm là “thuốc chữa bệnh dạ dày”: Chợ Việt bán rất nhiều và rẻ

25/06/2022 12:02
Nếu bị đau dạ dày, bạn có thể sử dụng những thực phẩm này. Chúng được bán nhiều ngoài chợ với mức giá khá rẻ nhưng đẹp lại hiệu quả cao trong việc chữa đau dạ dày.

Bắp cải

Bắp cải là loại rau quen thuộc trong nhà bếp. Loại rau này chứa nhiều vitamin K và U có tác dụng bảo vệ thành dạ dày, ngăn ngừa viêm loét dạ dày.

Mỗi tuần, bệnh nhân đau dạ dày nên ăn bắp cải vài lần hoặc có thể xay bắp cải để làm nước uống. Sử dụng liên tục trong vòng vài tháng có thể chữa dứt điểm bệnh đau dạ dày.

Bí đỏ

Trong bí đỏ có chứa pectin giúp hấp thụ các vi khuẩn, loại bỏ các chất độc hại, làm sạch dạ dày và giảm viêm loét dạ dày.

Để chữa bệnh đau dạ dày với bí đỏ, bạn nên ăn các món chế biến từ thực phẩm này 3-4 lần/tuần.

Rau thì là

Rau thì là hay hạt thì là dùng để chữa các chứng đầy hơi, khó tiêu, đau dạ dày, nôn ói. Khi cơn đau dạ dày tái phát, bạn lấy một ít hạt thì là khô để nhai hoặc uống trà thì là sẽ giúp giảm cơn đau nhanh chóng.

Nếu muốn chữa bệnh khỏi hẳn thì nhai hạt thì là hoặc uống trà thì là mỗi ngày, liên tục 2-3 tháng là khỏi bệnh.

Sữa chua

Trong sữa chua có chứa nhiều lợi khuẩn, giúp hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch và làm lành vết thương trên niêm mạc dạ dày.

Người bị đau dạ dày tốt nhất nên ăn mỗi ngày 1-2 hũ sữa chua (100-200g).

Giấm táo

Giấm táo được xem như thần dược chữa bệnh đau dạ dày tức thời. Nếu cơn đau tái phát bạn dùng 1 muỗng canh giấm táo pha với 200ml nước và 2 muỗng cà phê mật ong để uống. Uống vào vì gần như cơn đau sẽ giảm ngay.

Để chữa bệnh đau dạ dày khỏi hẳn không tái phát bạn nên uống giấm táo mỗi ngày.

Cà rốt + bạc hà

Cà rốt giúp bổ sung vitamin A và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Trong khi đó, tinh dầu trong lá bạc hà có công dụng kháng viêm và diệt khuẩn tốt.

Bạn có thể xay cà rốt với bạc hà. Nó không chỉ giúp bổ sung dinh dưỡng mà còn có công dụng chữa được bệnh đau dạ dày, bệnh cảm cúm, ho, sổ mũi,…

Nghệ vàng

Trong củ nghệ vàng có chứa curcumin là một chất kháng viêm cực mạnh. Nghệ vàng thường có sẵn trong bếp mỗi nhà. Nếu trong nhà có người bị đau dạ dày thì bạn càng nên trữ sẵn loại gia vị này. Bạn có thể cho nghệ vào các món ăn hoặc kết hợp nghệ với mật ong để làm thuốc chữa bệnh đau dạ dày tại nhà.


St

Các tin tức khác

Back to top