Tp. HCM, H. Củ Chi, Lễ Tưởng Niệm Cố Hòa Thượng Thích Như Thọ tại Chùa Hạnh Đức.

25/09/2022 2:34
Kỷ niệm 8 năm ngày cố Hòa thượng Thích Như Thọ (Trụ trì chùa Bửu Đà) viên tịch.

Nhiều hoạt động Phật sự ý nghĩa được chùa Hạnh Đức (Củ Chi) tổ chức nhân kỷ niệm 8 năm ngày cố Hòa thượng Thích Như Thọ (Nguyên trưởng Ban trị sự GHPGVN Quận 10, trụ trì chùa Bửu Đà), được biết chùa Hạnh Đức được Đại đức Thích Hạnh Hiếu (đệ tử của cố Hòa thượng Thích Như Thọ) thành lập vào ngày 8/2 Ất Mùi (2015), trải qua nhiều thăng trầm theo thời gian đến nay chùa Hạnh Đức đã trang nghiêm ngôi già lam tại vùng quê và diễn ra nhiều hoạt động Phật sự ý nghĩa trên tinh thần "ích đạo lợi đời".


CỐ HÒA THƯỢNG THÍCH NHƯ THỌ
(1954 - 2014)

- Ủy viên Ban Trị sự GHPGVN Tp. Hồ Chí Minh,
- Trưởng Ban Trị sự GHPGVN Quận 10,
- Đại biểu Hội đồng Nhân dân Quận 10,
- Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 10,
- Thư ký Môn phái Chúc Thánh - Quảng Nam,
- Trụ trì chùa Bửu Đà - phường 13, Quận 10,
- Phó ban Quản trị Tổ đình Cổ Lâm - huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam



Đại đức Thích Hạnh Hiếu (đệ tử cố Hòa thượng Thích Như Thọ)
chia sẻ cuộc đời hành đạo của Hòa thượng ân sư.




Phật tử chùa Hạnh Đức đồng nhất tâm hướng về vị Thầy khả kính.

Ngày 30 tháng 08 năm Nhâm Dần, kỷ niệm ngày Hòa thượng ân sư viên tịch, Đại đức Thích Hạnh Hiếu (trụ trì chùa Hạnh Đức) đã trang nghiêm cử hành lễ tưởng niệm, sanh tiền cố Hòa thượng Thích Như Thọ cả cuộc đời luôn hy sinh công hiến cho đạo cũng như đời, sự khiêm cung của Hòa thượng đã nhiếp hóa nhiều chúng đệ tử tại gia cũng như xuất gia.



Đại đức Thích Hạnh Hiếu cùng đại chúng nhất tâm trì niệm kinh chú cầu nguyện giác linh Hòa thượng cao đăng thượng phẩm.



Hòa thượng xuất thân từ xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, thế danh Huỳnh Mai, là con trai thứ của cụ ông Huỳnh Thanh Trinh, pháp danh: Chơn Tường và thân mẫu là bà Lê Thị Me. Gia đình có hai người con, con trưởng là Huỳnh Dương đã tham gia cách mạng và hi sinh năm 26 tuổi. Cụ ông thân sinh của Hòa thượng là cán bộ binh vân thôn hi sinh năm 1967, thân mẫu  của Hòa thượng là cán bộ giao liên thời chống Mỹ đã hi sinh trong khi đang công tác. Thân mẫu, thân phụ và anh trai đều được nhà nước truy tặng danh hiệu Liệt sĩ và bà mẹ Việt Nam anh hùng.



Hòa thượng vốn con nhà có truyền thống Phật giáo nhiều đời. Từ chủng tử xuất thế sẵn có nên đúng 12 tuổi, Hòa thượng xuất gia với Bổn sư thế độ là Hòa thượng Thích Đồng Phước, trụ trì Tổ đình Cổ Lâm - tỉnh Quảng Nam. Nơi đây, thầy lập chí tu học suốt ba năm. Năm 1967, Hòa thượng được thọ giới Sa di, pháp danh Như Thọ. Vì sự cần cầu tu học, Hòa thượng bổn sư gửi Ngài về tu học tại chùa Liên Trì - Quận 3, Tp. Đà Nẵng theo học chương trình Trung học và Phật học Gia giáo.
Từ năm 1971, Hòa thượng xin vào Sài Gòn, ở tại chùa Bửu Đà - Quận 10, được Hòa thượng Thích Trí Nghiêm cho học chương trình Phổ thông cấp 2 và theo học Sơ đẳng Phật học viện Huệ Quang tại chùa Huỳnh Kim - Quận Gò Vấp.
Năm 1975, Hòa thượng tốt nghiệp Phổ thông Trung học và Phật học viện Huệ Quang. Cùng năm này, Hòa thượng được Hòa thượng Y chỉ sư Thích Trí Nghiêm giới thiệu cho thọ Cụ túc giới năm 1975 tổ chức tại Tổ đình Ấn Quang - Quận 10 do Hòa thượng Thích Hành Trụ làm Hòa thượng Đường đầu, được Hòa thượng phú pháp Giải Thảo, hiệu Bửu Lâm, thuộc dòng phái Chúc Thánh, đời thứ 41.
Từ năm 1976 - 1980, Hòa thượng theo học ngoại ngữ Anh văn và Phổ thông Hướng nghiệp, được Sở Giáo dục - Đào tạo phân công giảng dạy môn Hướng nghiệp nơi trường Lê Lai - Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh.

Sau khóa lễ tưởng niệm đạo tràng Phật tử chùa Hạnh Đức vô cùng hoan hỷ đón tiếp Đại đức Thích Trung Nghĩa (Trưởng ban nghi lễ Phật giáo quận 10) quang lâm thắp hương tưởng niệm cố Hòa thượng thượng Như hạ Thọ.


Đại đức Thích Trung Nghĩa (Trưởng Ban nghi lễ Phật giáo quận 10)




Đại đức Thích Hạnh Hiếu dâng lời khải bạch.






Cung thỉnh Đại đức trưởng Ban nghi lễ Phật giáo quận 10 quang lâm.




Trên tinh thần tình linh sơn pháp lữ đại thừa nhân chuyến công tác Phật sự tại huyện Củ Chi, Đại đức Thích Trung Nghĩa, đã dành thời gian quang  lâm về chùa Hạnh Đức dâng hương tưởng niệm Cố hòa thượng Thích Như Thọ một vị danh Tăng của giáo hội, sanh tiền cố Hòa thượng đã có nhiều Phật sự thành tựu viên mãn, thân khẩu ý của Ngài đã nhiếp hóa nhiều chúng đệ tử.


Tham lễ trước di ảnh cố Hòa thượng Thích Như Thọ




Đạo tràng chùa Hạnh Đức nhất tâm đồng hướng nguyện.




Đảnh lễ giác linh Hòa thượng, cầu nguyện giác linh Hòa thượng cao đăng Phật quốc.




Đại đức Thích Hạnh Hiếu dâng lời tri ân và thành kính cung thỉnh Đại đức Trưởng Ban nghi lễ Phật giáo quận 10

có đôi lời huấn tu đến với đạo tràng Phật tử chùa Hạnh Đức.




Pháp thoại ngắn với chủ đề "giữ vững niềm tin" do Đại đức Thích Trung Nghĩa chủ giảng.


Theo đó với niềm tin Tam Bảo và nhân duyên gặp được Phật pháp, Đại đức mong muốn Phật tử tại gia siêng làm tất cả việc thiện, không làm việc ác, tin luật nhân quả, được làm thân người là khó, được gặp Phật pháp lại càng khó hơn, hôm nay chúng ta được làm thân người đầy đủ lục căn và gặp được Phật pháp là một thiện duyên lớn, chúng ta cùng nhau cố gắng tinh tấn tu học để đem lợi ích cho bản thân và cho mọi người, Đại đức Thích Trung Nghĩa (Trưởng Ban nghi lễ Phật giáo quận 10) chia sẻ.



Phật tử trang nghiêm thính pháp




Đại đức Thích Trung Nghĩa chủ giảng pháp thoại ngắn "Giữ vững niềm tin"








Phật tử Minh Hiếu thay mặt đạo tràng Phật tử chùa Hạnh Đức dâng lời tri ân đến với Đại đức giảng sư.




Pháp thoại kết thúc đã để lại nhiều niềm hỷ lạc cho hội chúng.




Đảnh lễ tri ân  Đại đức giảng sư.




Nhân lễ tưởng niệm cố Hòa thượng Thích Như Thọ, Đại đức Thích Hạnh Hiếu đã chứng minh lễ xuống tóc cho tín nữ Phan Thị Phước, một vị Phật tử thuần thành và có niềm tin kính tín Tam Bảo.


Cử hành nghi thức sái tịnh để chuẩn bị xuống tóc cho tín nữ Phan Thị Phước.






Phật tử Phan Thị Phước phát đại nguyện cho việc hoàn thành trùng tu chùa Vĩnh Long quận 10






Đại chúng nhất tâm đồng hộ niệm với danh hiệu Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát








 Đảnh lễ Tam Bảo cầu nguyện thế giới hòa bình chúng sanh an lạc




ĐỒNG TUẤN - ĐỒNG NGHĨA - ĐỒNG VƯƠNG - ĐỒNG HẠNH

ĐỒNG HÒA - ĐỒNG PHÁT - ĐỒNG TRÍ

Các tin tức khác

Back to top